x close

เจ๋ง! นักเขียนหญิงใช้ไอโฟนปลอม ล่อจับโจรนักล้วงสำเร็จ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

          นักเขียนอิสระหญิง วัย 45 ปี ถูกแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนามฉกมือถือไอโฟน 4s กลางงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ก่อนจะแก้เผ็ดใช้หนังสติ๊กรัดมือถือปลอมล่อคนร้ายจนสามารถจับกุมตัวได้สำเร็จ
 
          เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 29 ตุลาคม นางธนัดดา สว่างเดือน อายุ 43 ปี นักเขียนอิสระ เจ้าของรางวัลชมนาด จากผลงานเรื่อง "ฉันคือเอรี่ กับประสบการณ์ข้ามแดน" ชาว จ.สมุทรปราการ เข้าพบ พ.ต.ท.สมเกียรติ พลอยทับทิม พงส.(สบ 2) สน.ลุมพินี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมหลังตกเป็นเหยื่อแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม ซึ่งลงมือก่อเหตุในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ทำให้สูญเสียโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4s สีขาว มูลค่า 26,000 บาท แต่นางธนัดดาสามารถซ้อนแผนจนสามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ 1 ราย
 
          โดยนางธนัดดา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ตนเดินทางมาร่วมงานสัปดาห์หนังสือฯ แล้วถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ไป ซึ่งตนได้มาแจ้งความเอาไว้ ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ตนได้วางแผนซ้อนกลคนร้ายเพื่อที่จะจับตัวให้ได้ โดยได้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 4s ปลอม มูลค่า 5,000 บาทมา ก่อนที่จะใช้หนังยางมัดผมจำนวนหลายเส้นมัดต่อกันผูกติดกับกระเป๋ากางเกงด้านหลัง จากนั้นก็เดินปะปนกับผู้ที่มาร่วมงานเพื่อล่อให้แก๊งล้วงกระเป๋าลงมือ
 
          นางธนัดดา กล่าวต่อว่า ใช้เวลาเพียงไม่นาน หนึ่งในแก๊งดังกล่าวก็หลงกลมาล้วงกระเป๋าพยายามจะฉกโทรศัพท์ที่ตนใช้หนังยางผูกเอาไว้กับกางเกง ตนจึงรู้สึกตัว และตะโกนให้คนช่วยกันจับโจร จนสามารถจับกุมคนร้ายที่เป็นหญิงชาวเวียดนามเอาไว้ได้ ก่อนที่จะนำตัวส่งให้กับตำรวจ สน.ลุมพินี รับตัวไปดำเนินคดี ทั้งนี้ตนรู้สึกเจ็บใจที่ถูกมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าวขโมยโทรศัพท์ของตนไป ตนจึงคิดหากลวิธีที่จะแก้แค้นคืน และก็ได้ผลจริง ๆ
 
          ด้าน พ.ต.ท.สมเกียรติเปิดเผยว่า จากการสอบสวนคนร้ายเบื้องต้น ทราบชื่อว่า นางดิน ธิ บิช มาย อายุ 33 ปี ชาวเวียดนาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ และจะเร่งขยายผล เพื่อจับกุมตัวเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! นักเขียนหญิงใช้ไอโฟนปลอม ล่อจับโจรนักล้วงสำเร็จ โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2555 เวลา 15:14:41 2,902 อ่าน
TOP