x close

ครม. มีมติ ยิ่งลักษณ์ ดูแลความมั่นคง เฉลิม คุม กอ.รมน.


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีลงมติ ยิ่งลักษณ์ ดูแลความมั่นคง พร้อมมอบหมายหน้าที่ 6 รองนายกฯ เรียบร้อย เฉลิม คุม กอ.รมน. และตั้ง วราเทพ ดู อสมท - ศันสนีย์ คุมกรมประชาสัมพันธ์

          วันนี้ (2 พฤศจิกายน) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยถึงมติการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะดูแลงานความมั่นคงในภาพรวม พร้อมแต่งตั้ง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายโภคิณ พลกุล อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นที่ปรึกษาส่วนตัว ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะได้รับการแต่งตั้งเป็น รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) แทน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ที่ถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี
 
          ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่สอง ได้รับมอบหมายให้ดูงานความสัมพันธ์ในประเทศและระหว่างประเทศ ส่วนรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 คือนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะดูแลงานด้านเศรษฐกิจ, รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 4 ได้แก่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี จะดูแลเรื่องการจัดการน้ำ, รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 5 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดูด้านระบบการศึกษา และรองนายกรัฐมนตรีคนสุดท้ายคือ นายชุมพล ศิลปอาชา ดูแลงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬา
 
          นอกจากนี้ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเรื่องการมอบหมายงานในการดูแลสื่อว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลเรื่องกรมประชาสัมพันธ์ ส่วนตนนั้นดูแลเรื่อง อสมท
 
          ทั้งนี้ นางสาวศันสนีย์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้ดูแลกรมประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพ ภายใต้ทรัพยากรอันจำกัด โดยรัฐบาลมีแผนการว่า จะใช้กรมประชาสัมพันธ์ในการประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการใช้กรมประชาสัมพันธ์ในการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ต่างอะไรกับคนเล่นโขน ที่ต้องการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. มีมติ ยิ่งลักษณ์ ดูแลความมั่นคง เฉลิม คุม กอ.รมน. โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:16:42 1,310 อ่าน
TOP