x close

อภิสิทธิ์ แฉ ทักษิณ เข้าพม่า ไปเจรจาธุรกิจ หลังโดนบีบ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          อภิสิทธิ์ แฉ ทักษิณ ดิ่งเข้าพม่า เป็นเพราะเตรียมเจรจาปูทางทำธุรกิจโครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย เตือนประชาชน จับตาดูยิ่งลักษณ์ว่าจะเอื้อประโยชน์ให้หรือไม่
 
          วันนี้ (2 พฤศจิกายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์กับรายการฟ้าวันใหม่ ซึ่งออกอากาศผ่านโทรทัศน์ Blue Sky Channel ของพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยือนพม่า ในช่วงกลางเดือนนี้ว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจอะไร เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีธุรกิจ 1 อย่างอยู่ในพม่า แล้วเป็นคดีในประเทศไทยอยู่ นั่นคือ เอ็กซ์ซิมแบงก์
 
          อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะมีธุรกิจที่ 2 เร็ว ๆ นี้ คือ โครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย โดยเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ตนทราบว่าพม่าเตรียมเดินหน้าโครงการนี้ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ และมีแผนที่จะสนับสนุน อย่างไรก็ตาม เมื่อผลัดเปลี่ยนรัฐบาลมาสู่รัฐบาลเพื่อไทย เรื่องกลับเงียบไป กระทั่งเข้าสู่การประชุมอาเซียนที่บาหลี พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า ก็สอบถามเรื่องนี้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าจะมีท่าทีเช่นไรต่อโครงการนี้ หลังจากนั้นจึงมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปพม่า ดังที่กล่าวไป
 
          ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า จะมีวิธีที่เอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เข้าไปคุยกับผู้นำพม่า ซึ่งอาจจะไม่เป็นธรรมต่อนักธุรกิจรายอื่นได้หรือไม่ เรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าจะเอาผิดทางรัฐบาลพม่า คงเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากนางสาวยิ่งลักษณ์อาศัยหัวโขนผู้นำประเทศ ไปเจรจาธุรกิจครอบครัว ก็ถือว่าไม่ถูกต้อง ดังนั้นต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด
 
          นายอภิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนขอเตือน พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ช่วงนี้พม่ากำลังผลัดเปลี่ยนเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ มัวแต่มองในเรื่องของธุรกิจ จนลืมไปว่าผู้สนับสนุนประชาธิปไตยในพม่า ต้องการการทำธุรกิจแบบมีธรรมาภิบาล เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ก็อาจจะส่งผลลบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ แฉ ทักษิณ เข้าพม่า ไปเจรจาธุรกิจ หลังโดนบีบ โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:44:17 1,518 อ่าน
TOP