x close

ช่างเติมลมยางเก่า ยางระเบิดอัดซี่โครงหักทิ่มปอดตายคาที่




ช่างเติมลมยางเก่า ยางระเบิดอัดซี่โครงหักทิ่มปอดตายคาที่

ช่างเติมลมยางเก่า ยางระเบิดอัดซี่โครงหักทิ่มปอดตายคาที่

ช่างเติมลมยางเก่า ยางระเบิดอัดซี่โครงหักทิ่มปอดตายคาที่

          ช่างเมืองอุทัยธานีชะตาขาด เติมลมยางเก่าให้รถเทรลเลอร์ ยางเกิดระเบิดลมอัดหน้าอก ซี่โครงหักทิ่มปอดดับคาที่ ตำรวจคาดสาเหตุเป็นเพราะยางเส้นเก่าระเบิดง่าย

          วานนี้ (4 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิตที่อู่ซ่อมรถชื่อ เรืองอยู่การช่าง เลขที่ 395 ม.2 ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ นายอนันต์ สาระผล อายุ 49 ปี คนงานของอู่ดังกล่าวนอนเสียชีวิตข้างรถบรรทุกเทรลเลอร์ จากการชันสูตรศพพบว่า นายอนันต์ ถูกแรงอัดอากาศจากการระเบิดของยางรถยนต์เข้าที่หน้าอกเต็มแรงจนซี่โครงหักทิ่มปอดเสียชีวิตคาที่

          จากการสอบสวน นายมะยม อ่ำรุ่ง เพื่อนคนงาน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถเทรลเลอร์บรรทุกรถเกี่ยวข้าวเข้ามาปะยาง โดยผู้ตายรับหน้าที่ปะยางจนเสร็จแล้วอัดลมเข้ายาง 80 ปอนด์ ซึ่งเป็นการอัดลมต่ำกว่าปกติจากที่เคยอัดลม 120 ปอนด์  เนื่องจากเห็นว่ายางเก่า และคิดว่าน่าจะเป็นระดับที่ปลอดภัย เมื่ออัดลมเสร็จได้เรียกตนเข้าช่วยนำยางใส่เข้าที่ดุมล้อเดิม ขณะที่ตนและนายอนันต์กำลังเอายางเข้าที่ดุมล้อ เพื่อจะขันน็อต เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อยางเกิดระเบิดใส่บริเวณหน้าอก นายอนันต์ พอดี จึงทำร่างกระเด็นไปประมาณ 2 เมตร เสียชีวิตทันที

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า สาเหตุของการระเบิด เนื่องจากยางดังกล่าวเป็นยางหล่อดอก ที่นำยางที่หมดสภาพไปหล่อดอกยางขึ้นใหม่แล้วนำมาใช้งาน ซึ่งมีค่าจ้างหล่อดอกยางราคาถูกเพียงเส้นละประมาณ 1,000 บาท แต่ถ้าซื้อยางใหม่จะตกเส้นละ 5,000-6,000 บาท จึงเป็นที่นิยมสำหรับเจ้าของรถบรรทุกที่ไม่ใช้ความเร็วสูงมากนัก เช่น รถในการเกษตร และรถบรรทุก แต่มีข้อเสียคือ จะไม่คงทนและระเบิดได้ง่าย จึงคาดว่าจะเป็นสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างเติมลมยางเก่า ยางระเบิดอัดซี่โครงหักทิ่มปอดตายคาที่ โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา 12:02:28 2,095 อ่าน
TOP