x close

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน นัดชุมนุม 7 พ.ย. นี้ กดดันถอนกฎหมายอายุงาน



แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมใจกันชุมนุมวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ กดดันรัฐบาลถอนกฎหมายอายุงานจาก 60 ปี เหลือ 5 ปี ชี้ กระทบคนกว่า 3 แสนคน ยื่นเงื่อนไข จารุพงศ์ ต้องเป็นผู้ชี้แจงในที่ชุมนุมด้วย
 
          วันนี้ (5 พฤศจิกายน) นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เดินทางมาพบกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีต่อการได้รับตำแหน่ง พร้อมกับกล่าวว่า ได้มาคัดค้านการแก้กฎหมายการดำรงตำแหน่งของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จากหมดวาระเมื่ออายุ 60 ปี เป็นหมดวาระทุก ๆ 5 ปี ซึ่งนายจารุพงศ์ ก็ยืนยันว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมของพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (6 พฤศจิกายน) ทั้งนี้ ในพื้นที่ต่างจังหวัดต่างมีการถามเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะว่าถ้าหากแก้กฎหมาย จะกระทบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ภายใต้กฎหมายข้อนี้กว่า 3 แสนคนทั่วประเทศ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบ เนื่องจากมีผู้คัดค้านเป็นจำนวนมาก จึงต้องรับฟัง ไม่ใช่ว่ามีอำนาจแล้วจะเสนอกฎหมายอะไรก็ได้
 
          นายยงยศ กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศจะจัดกิจกรรมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า พร้อมสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวอีกด้วย คาดว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณแสนคน โดยนายจารุพงศ์ จะต้องเป็นผู้แถลงผลการประชุมของพรรคด้วยตัวเอง เวลา 14.30 น. จากนั้นทางกำนันก็จะล่ารายชื่อถอดถอน ส.ส. ผู้ที่เสนอร่างกฎหมายดังกล่าว
 
          นายยงยศ กล่าวปิดท้ายว่า ได้ติดต่อไปยัง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม เพื่อขออำนวยความสะดวกเรื่องห้องน้ำและที่พัก โดย พล.อ.บุญเลิศ ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ พร้อมกับบอกว่า หากวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้แพ้ ค่อยมาคุยกันอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าเป็นการเชิญชวนให้มาชุมนุมร่วมกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า หากคนชุมนุมมีมาก รัฐบาลยอมทำตามข้อเสนอของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านแน่นอน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน นัดชุมนุม 7 พ.ย. นี้ กดดันถอนกฎหมายอายุงาน โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:36:24 2,125 อ่าน
TOP