x close

ซึ้ง! ชายจีนเก็บขยะตลอด 16 ปี หาเงินซื้อเปียโนให้ภรรยาป่วย






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinanews.com, sina.com.cn

               เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน สำนักข่าวจีนรายงานว่า อู๋เจิ้ง ชายชราชาวจีนวัย 69 ปี ได้ทำงานเก็บขยะเป็นระยะเวลาตลอด 16 ปี เพื่อเก็บหอมรอมริบซื้อเปียโนให้ เซี้ยกุ้ยจื่อ ภรรยาวัย 59 ปี ที่กำลังป่วย ได้สมหวังดังที่เธอได้ฝันเอาไว้

               รายงานระบุว่า ทั้ง 2 ตายายใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันที่เมืองเหยี่ยนซือ มณฑลเหอหนานของจีน จนกระทั่งปี พ.ศ. 2533 นางเซี้ยกุ้ยจื่อป่วยหนัก ซึ่งเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่เธอเป็นคนที่ชอบร้องเพลง และยังใฝ่ฝันอยากมีเปียโนสักตัวก่อนที่จะหมดลมหายใจ และด้วยความรักที่นายอู๋เจิ้งมีต่อภรรยา เขาจึงตั้งใจว่าจะต้องซื้อเปียโนให้ภรรยาให้ได้

               แต่ทั้งนี้ลำพังเงินเดือนของเขามีเพียงน้อยนิดไม่เพียงพอ เขาจึงหารายได้พิเศษจากการเก็บขยะขาย แม้ในช่วงแรก ๆ ก็รู้สึกอายแต่นาน ๆ ไปก็เริ่มชิน และในที่สุดปี พ.ศ. 2551 เขาก็สามารถรวบรวมเงินพอที่จะซื้อเปียโนได้ ในราคา 22,500 หยวน หรือประมาณ 112,500 บาท

               ทุกวันนี้การร้องเพลงและเล่นเปียโนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตทั้งสอง ซึ่งทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข โดยอู๋เจิ้งเปิดเผยว่า เขาร้องเพลงไม่เพราะ แต่ก็จะร้องเป็นเพื่อนภรรยาอยู่ดี เพราะมันทำให้เธอมีความสุข ขณะที่ภรรยาของเขาก็เริ่มมีอาการดีขึ้นเช่นกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง! ชายจีนเก็บขยะตลอด 16 ปี หาเงินซื้อเปียโนให้ภรรยาป่วย โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:14:28 1,185 อ่าน
TOP