x close

คอนเฟิร์ม! ทักษิณ ยกเลิกไปท่าขี้เหล็ก หวั่นโดนลอบสังหาร


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทักษิณ ยกเลิกไปท่าขี้เหล็ก หวั่นโดนลอบสังหารหลังจับกุมคนร้ายพร้อมอาวุธสงคราม เผยยังเข้าพบประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ตามแผนเดิม

          วันนี้ (6 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เดินทางไป จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าแล้ว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย อย่างไรก็ตาม ยังมีกำหนดการเข้าพบนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า ตามเดิม

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางประเทศพม่าได้จับกุมชาวไทยใหญ่ และสามารถตรวจยึดอาวุธสงครามได้จำนวนมาก โดยมีอาวุธร้ายแรง เช่น จรวดอาร์พีจี และระเบิดรวมอยู่ด้วย ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นได้ความว่า ผู้ถูกจับกุมเตรียมที่จะใช้อาวุธที่มีอานุภาพร้ายแรงดังกล่าวเพื่อใช้ในการสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ

          ดังนั้น ทางฝ่ายผู้มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทั้ง 2 ประเทศ จึงได้ให้คำแนะนำว่า สถานการณ์ในพื้นที่นั้นมีอันตรายและไม่น่าไว้วางใจจึงควรเลื่อนการเดินทางไปยังท่าขี้เหล็กออกไปก่อน ประกอบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เกรงว่าประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางไปพบที่ท่าขี้เหล็กนั้นอาจจะได้รับอันตราย ถ้าหากมีการใช้อาวุธร้ายแรงดังกล่าว

          นายนพดล กล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังขอบคุณในความร่วมมือของทางการพม่าในการเตรียมการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดีด้วย สำหรับความพยายามมุ่งเอาชีวิต พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้นั้น อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น เป็นการกระทำของผู้ที่ได้รับผลร้ายจากนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในอดีต หรืออาจเป็นผลจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศ ซึ่งในอดีตก็เคยมีการลงมือในลักษณะนี้หลายครั้งในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสืบสวนสอบสวนเพื่อสาวไปให้ถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเฟิร์ม! ทักษิณ ยกเลิกไปท่าขี้เหล็ก หวั่นโดนลอบสังหาร โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:45:53 1,442 อ่าน
TOP