x close

ผบ.เรือนจำทุ่งสง-ผู้คุม ที่ถูกบุกยิง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

        เผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ ผู้บัญชาการเรือนจำทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และผู้คุมเรือนจำ อีก 2 คน ที่ถูกลอบยิงเมื่อวานนี้ (6 พฤศจิกายน) เบื้องต้นปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

          สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (6 พฤศจิกายน) เวลา 23.00 น. ร.ต.ต.สิทธิเดช ลอยลม ร้อยเวร สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านพักใกล้ร้านอาหารครัวบุหงา ริมถนนสาย ทุ่งสง-นครศรีธรรมราช สายใน ตรงข้ามกับค่าย ตชด.ที่42 ค่ายศรีนครินทรา หมู่ที่ 7 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีคนบาดเจ็บหลายราย พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลทุ่งสงแล้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธรรมนูญ ใฝจู ผกก. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

          ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลทุ่งสง แพทย์กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ

          1. นายพิชิต วรรณจิตร อายุ 56 ปี ผบ.เรือนจำ ทุ่งสง ถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร เข้ากลางแผ่นหลัง 1 นัด กระสุนฝังใน อาการสาหัส

          2. นายวีระศักดิ์ เรืองเกิด อายุ 53 ปี ผู้คุมเรือนจำ
ถูกยิงเข้าที่ขาขวา

          3. นายภักดี สุรภักดิ์ อายุ 52 ปี ผู้คุมเรือนจำ และเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ถูกยิงเข้าที่แขนขวา และแผ่นหลัง ด้วยกระสุนชนิดเดียวกัน อาการสาหัส ยังไม่รู้สึกตัว

          จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสามคนนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านของนายภักดี ซึ่งอยู่ห่างจากเรือนจำ ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี่จักรยานยนต์ ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดบนถนนหน้าบ้าน จากนั้น 1 ในคนร้าย ได้เดินลงมาจากรถ ตรงมายังกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน จากนั้นได้ชักปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ออกมาจ่อยิงในระยะเผาขน เสียงดังสนั่น จำนวนนับสิบนัด

          หลังจากสิ้นเสียงปืน คนร้ายวิ่งไปขึ้นรถที่ติดเครื่องรอไว้ ก่อนขับมุ่งหน้าไปทางตลาดทุ่งสง พลเมืองดีจึงรีบนำคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล และแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ได้จำนวน 8 ปลอก จึงเก็บใว้เป็นหลักฐาน  

          และในเวลาต่อมา พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกไล่ล่าคนร้ายแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องที่ ผบ.เรือนจำคนดังกล่าว เอาจริงเรื่องยาเสพติด ทั้งปราบปราม และป้องกัน จนยาเสพติดไม่สามารถเล็ดลอดเข้าเรือนจำได้เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ จึงวางแผนจ้างมือปืนมาก่อเหตุ หรืออาจเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวของนายภักดี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 พฤศจิกายน) มีรายงานว่า ผบ.เรือนจำทุ่งสง และผู้คุมเรือนจำ อีก 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงนั้น มีอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้การใด ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ขณะที่ พ.ต.อ.ธรรมนูญไฝจู ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (7 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่กองวิทยาการจะลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.เรือนจำทุ่งสง-ผู้คุม ที่ถูกบุกยิง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:03:36 1,729 อ่าน
TOP