x close

จงรัก ชี้ ทักษิณ อาจถูกลอบฆ่าจริง เพราะแคล้วคลาดมาหลายครั้ง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           พล.ต.อ.จงรัก ชี้ข่าวการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ท่าขี้เหล็ก มีความเป็นไปได้ เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้งแล้ว บอกไม่แปลกที่เจ้าตัวจะระแวง
 

           วันนี้ (7 พฤศจิกายน) ที่รัฐสภา พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ ส.ว.สรรหา ในฐานะอดีตรอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการจับกุมอาวุธสงครามบริเวณภาคเหนือจนโยงไปสู่ข่าวการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะเดินทางมายัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ว่า ข่าวการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีมูลหรือไม่ เป็นเรื่องความรู้สึกนึกคิดของบุคคล ที่อาจมีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง อาจมีความเชื่อว่าถูกลอบสังหารจริง เนื่องจากที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะมีการลอบสังหารเกิดขึ้นอีก
 

           พล.ต.อ.จงรัก กล่าวต่อว่า เท่าที่ตนจำได้ ครั้งแรกคือเรื่องการระเบิดของเครื่องบินบริษัทการบินไทย ที่สนามบินดอนเมือง ตนได้รับการแต่งตั้งให้เข้าไปสอบสวนในเรื่องนี้ หากวันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาขึ้นเครื่องตามหมายกำหนดการ ก็คงถูกระเบิดไปพร้อมเครื่องบินไปแล้ว แต่เผอิญ พ.ต.ท.ทักษิณ แวะที่อื่นก่อนจึงเดินทางมาล่าช้ากว่ากำหนด ทำให้ปลอดภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งคดีนี้ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาร่วมตรวจสอบสาเหตุการระเบิดด้วย แต่ในที่สุดคดีดังกล่าวก็ยุติลงโดยมีความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญว่า เครื่องบินจอดตากแดดนานเกินไปจนเกิดความร้อนไปถึงถังน้ำมันเชื้อเพลิง จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น ทั้งที่ตนเห็นว่า เครื่องบินทั่วไปไม่ว่าที่ไหนในโลกก็จอดตากแดดกันทั้งนั้น แต่ยังไม่เห็นระเบิดเลย
 

           พล.ต.อ.จงรัก กล่าวด้วยว่า จากนั้นก็มีข่าวการลอบวางระเบิด พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ เชิงสะพานซังฮี้ โดยใช้เครื่องจุดระเบิด โดยกะระยะเวลาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ย่านบางพลัด แต่วันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณออกจากบ้านก่อนกำหนด คนร้ายจึงกระทำการไม่สำเร็จ
 
           และนอกจากนั้นก็อาจมีเหตุการณ์อื่น ๆ อีก ซึ่งเป็นธรรมดาสำหรับคนที่เคยถูกปองร้าย ย่อมต้องมีความระแวงสงสัยว่าอาจถูกปองร้ายอีก เช่นเดียวกับคนทั่วไปที่เคยผ่านเหตุการณ์ใด ๆ มา ก็ย่อมต้องมีความสงสัยและเชื่อไปเช่นนั้น ส่วนคนที่ไม่เคยถูกปองร้ายเลย เมื่อนั่งอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ก็อาจจะไม่เชื่อ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ข้อเท็จจริงน่าจะเป็นที่ยุติได้ว่า ที่ผ่านมามีคนต้องการจะสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ จริง แต่ปัจจุบันนี้จะมีคนต้องการสังหารหรือไม่ ก็คงต้องติดตามผลการสืบสวนของผู้เกี่ยวข้องต่อไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จงรัก ชี้ ทักษิณ อาจถูกลอบฆ่าจริง เพราะแคล้วคลาดมาหลายครั้ง โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:22:00 2,175 อ่าน
TOP