x close

เร่งสั่งฟ้องฆาตกรฆ่าข่มขืน ชี้ ไม่ได้เป็นโรคจิต ลงโทษหนักเหมือนคนทั่วไป





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
          ผบช.ภูธรภาค 5 กำชับดูแลคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญประชาชนมาก ชี้ คนร้ายไม่ได้เป็นโรคจิต แต่มีพฤติกรรมวิตถาร คาดว่า จะลงโทษเหมือนคนปกติทั่วไป เตรียมส่งฟ้องศาลภายใน 2 สัปดาห์นี้
 

          จากกรณีที่ตำรวจสามารถตามจับกุม นายณฐกร ธิปัญญา อายุ 34 ปี คนร้ายที่บุกข่มขืนแล้วฆ่า น.ส.ออย (นามสมมติ) อายุ 28 ปี นักศึกษาปริญญาโท ใน จ.เชียงใหม่ แล้วนำตัวไปทำแผน จนหวิดถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
          ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (8 พฤศจิกายน) พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลคดีนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากถือว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน เพราะผู้ต้องหาก่อคดีอุกอาจ และโหดเหี้ยม ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้รวบรวมหลักฐานพยานต่าง ๆ ให้รัดกุมและมากที่สุด รวมทั้งรอผลชันสูตรทางนิติเวชจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อมัดตัวผู้ต้องหา โดยจะให้ส่งฟ้องศาลภายใน 2 สัปดาห์นี้
 

          ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ไม่ต้องตรวจเรื่องปัญหาทางจิต เนื่องจากถือเป็นคนปกติ แต่เป็นคนที่มีพฤติกรรมวิตถารมากกว่าการป่วยทางจิต จึงสามารถดำเนินคดีเหมือนคนปกติทั่วไปได้และยังมีข้อกฎหมายเกี่ยวเนื่องมัดตัวได้แน่นอน ในขณะที่ศพของสาวผู้เคราะห์ร้าย ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดแพร่แล้ว ขณะที่ชาวบ้านโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุต่างชื่นชมการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับตัวฆาตกรมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว ทำให้ผ่อนคลายความกังวลลงไปได้บ้าง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสั่งฟ้องฆาตกรฆ่าข่มขืน ชี้ ไม่ได้เป็นโรคจิต ลงโทษหนักเหมือนคนทั่วไป โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:26:26 1,524 อ่าน
TOP