x close

เพื่อไทย แฉ กทม. ขนลูกจ้างช่วยสร้างสนามฟุตซอล-ยื่น ป.ป.ช.สอบ


เพื่อไทย แฉ กทม. ขนลูกจ้างช่วยสร้างสนามฟุตซอล-ยื่น ป.ป.ช.สอบ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Twitter @Patshaya_DNN

            จิรายุ แฉ กทม. ขนลูกจ้าง-ข้าราชการช่วยสร้างสนามฟุตซอล เตรียมยื่น สตง. - ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ ซัด กทม. ขู่ฟ้องฟีฟ่า กระทบความเชื่อมั่นของประเทศ

            ที่รัฐสภา วันนี้ (8 พฤศจิกายน) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวถึงกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ตัดสินใจไม่เลือกใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ว่า ถือเป็นความบกพร่องของ กทม. และจะทำให้ต่างประเทศไม่เชื่อมั่น หากประเทศไทยได้จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอีก เนื่องจาก กทม. ได้ทำเสียของไปแล้ว เพราะแม้แต่สนามฟุตซอลก็ยังสร้างไม่เสร็จ

            ส่วนเรื่องที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เตรียมจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากฟีฟ่าที่ทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียงนั้น นายจิรายุ มองว่า กทม. ควรจะขอโทษฟีฟ่าในเรื่องนี้ เพราะฟีฟ่าเป็นองค์กรระดับโลก ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะมีคณะกรรมการพิจารณาอยู่แล้ว การออกมาพูดเช่นนี้อาจกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศได้

            พร้อมกันนี้ นายจิรายุ ยังได้โชว์ภาพการก่อสร้างสนามฟุตซอล โดยระบุว่า ภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งจะเห็นได้ว่าการก่อสร้างยังไม่เสร็จเรียบร้อย จึงเรียกร้องให้ผู้ว่าฯ กทม. แสดงความรับผิดชอบด้วย พร้อมกับเตือนผู้บริหาร กทม. ด้วยว่าระวังจะติดคุก เนื่องจากพบข้อมูลว่า กทม. ได้ระดมลูกจ้าง ข้าราชการในสังกัดนับพันคนไปช่วยบริษัทเอกชนก่อสร้างสนามฟุตซอลเป็นสิบวัน ดังนั้น ยังต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องเบี้ยเลี้ยง เครื่องมือ น้ำมัน อุปกรณ์หลวง ฯลฯ

            ทั้งนี้ นายจิรายุ ระบุด้วยว่า ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ พรรคเพื่อไทยจะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณ 1,400 ล้านบาท ในการก่อสร้างสนามดังกล่าวว่าถูกต้องหรือไม่ จากนั้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน จะไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนผู้บริหาร กทม. ที่บริหารงานบกพร่อง เป็นเหตุให้ก่อสร้างสนามฟุตซอลไม่เสร็จตามเวลาที่กำหนด

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แฉ กทม. ขนลูกจ้างช่วยสร้างสนามฟุตซอล-ยื่น ป.ป.ช.สอบ โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:10:51 1,514 อ่าน
TOP