x close

ตำรวจกระบี่ เตรียมทำคลิปชี้แจงคดีข่มขืนแหม่มฮอลแลนด์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ผู้กำกับการ สภ.กระบี่ เรียกประชุมเครียด กรณีพ่อฮอลแลนด์ทำคลิปร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาวโดนข่มขืน คดีไม่คืบ ชี้ คลิปบางส่วนไม่จริง เตรียมทำคลิปชี้แจงเรื่องทั้งหมดเช่นกัน
 
          จากกรณีที่พ่อชาวฮอลแลนด์ ได้ทำคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาวที่โดนชายไทยข่มขืนที่อ่าวนาง จ.กระบี่ แต่ตำรวจกลับปล่อยตัวไป และคดีไม่คืบหน้าตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (9 พฤศจิกายน) พลตำรวจตรี นันทเดช ย้อยนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ เพื่อชี้แจงสรุปถึงคดีดังกล่าว
 
          โดย พล.ต.ต.นันทเดช ชี้แจงสรุปว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2555 และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในวันที่ 20 กันยายน 2555 จากนั้นได้นำผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลและศาลได้ให้ประกันตัว อย่างไรก็ตาม ในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว และคดีนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้เร่งสอบสวนเสร็จสิ้นสรุปสำนวนเห็นควรสั่งฟ้องส่งพนักงานอัยการแล้ว
 
          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. นันทเดช กล่าวต่อไปว่า คลิปที่เผยแพร่มีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง โดยเฉพาะกรณีที่บอกว่าหลังจับกุมผู้ต้องหาได้ก็มีการปล่อยตัวผู้ต้องหาไปโดยง่ายดาย ไม่จริงแน่นอน เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องฟ้องศาล ก็ได้มีการประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งการให้ประกันตัวอยู่ในดุลยพินิจของศาล ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ดังนั้น จึงเตรียมจัดทำคลิปวิดีโอชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด เพื่อโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจกระบี่ เตรียมทำคลิปชี้แจงคดีข่มขืนแหม่มฮอลแลนด์ โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:07:38 1,604 อ่าน
TOP