x close

เวียดนามกักบริเวณพระ 2 รูป หลังจูบกับนักร้องชายในงานประมูล



เวียดนามกักบริเวณพระ 2 รูป หลังจูบกับนักร้องชายในงานประมูล

เวียดนามกักบริเวณพระ 2 รูป หลังจูบกับนักร้องชายในงานประมูล

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tuoitrenews.vn

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเวียดนามรายงานว่า พระสงฆ์เวียดนาม 2 รูป ถูกกักบริเวณไม่ให้ออกนอกวัด หรือติดต่อโลกภายนอกเป็นเวลา 3 เดือน หลังจากมีภาพจูบกับนักร้องชายชื่อดังเผยแพร่ออกมาว่อนเน็ต

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พระสงฆ์ 2 รูปได้ไปเข้าร่วมประมูลไวน์ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย ซึ่งเป็นการประมูลเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งรายหนึ่ง และพระสงฆ์ทั้ง 2 รูปก็ชนะการประมูลด้วยราคาราว ๆ 8 หมื่นบาท แต่เมื่อสิ้นสุดการประมูลแล้ว ปรากฏว่านักร้องหนุ่มเวียดนามชื่อดัง "ด่าม วิง ฮุง" ผู้นำไวน์ขวดดังกล่าวมาประมูล ก็โผเข้ามาจูบปากพระสงฆ์รูปหนึ่งเพื่อเป็นการขอบคุณ ซึ่งพระสงฆ์รูปนี้ก็จูบตอบด้วย และนอกจากนี้ นักร้องหนุ่มยังโผเข้าไปจะจูบกับพระสงฆ์อีกรูป แต่พระสงฆ์รูปนี้ไม่ยอม จึงยื่นมือให้นักร้องหนุ่มจูบแทน

          หลังจากจบงานในวันนั้น ปรากฏว่ามีภาพขณะนักร้องหนุ่มกำลังจูบกับพระสงฆ์ และจูบมือพระสงฆ์ เผยแพร่ออกไปว่อนเน็ต กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ทำให้เจ้าคณะจังหวัดอึ้งเป็นอย่างมาก และกล่าวว่า ภาพที่เห็นนี้ทั้งขัดต่อหลักธรรม ทั้งทำลายชื่อเสียงพระศาสนา จึงได้มีการจัดพิธีสังฆกรรมตามแบบของพุทธศาสนานิกายเถรวาท ให้พระสงฆ์ทั้ง 2 รูปได้ขอขมา และลบล้างบาปให้พระสงฆ์ทั้ง 2 ปราศจากมลทินอีกครั้ง ก่อนจะมีการสั่งกักบริเวณพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ให้อยู่แต่ในวัด ห้ามติดต่อกับโลกภายนอกเป็นเวลา 3 เดือน โทษฐานประพฤติตัวไม่เหมาะสม และรับนิมนต์ในสถานที่อโคจรอย่างไนท์คลับด้วย

          ทั้งนี้ เหตุผลที่เจ้าคณะจังหวัดไม่ได้ให้พระสงฆ์ทั้ง 2 รูปนี้สึก ก็เพราะว่า ไม่มีกฎสงฆ์ข้อใดบัญญัติโทษกรณีพระสงฆ์จูบกับชาย และดูเหมือนว่านักร้องหนุ่มจะเป็นฝ่ายจู่โจมพระสงฆ์ทั้ง 2 รูปอย่างไม่ทันตั้งตัว ส่วนเรื่องของการประมูลของนั้น มีรายงานว่า เงินที่ประมูลไวน์ไม่ใช่เงินส่วนตัวแต่อย่างใด แต่เป็นเงินที่ผู้ใจบุญคนหนึ่งตั้งใจจะบริจาคให้ และไม่ประสงค์จะออกนาม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวียดนามกักบริเวณพระ 2 รูป หลังจูบกับนักร้องชายในงานประมูล โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:45:46 3,540 อ่าน
TOP