x close

เลี่ยง! ถ.พระราม 2 รถขนกรดกำมะถันคว่ำ กรดรั่ว รถติดยาวกว่า 20 กม.





กรดกำมะถันรั่ว

กรดกำมะถันรั่ว

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           
ระทึก! รถบรรทุกกรดกำมะถันเข้มข้นไถลชนจักรยานสาวพม่า ถ.พระราม 2 มหาชัย เสียชีวิต 2 ราย พบกรดรั่วพุ่งกระจาย เจ้าหน้าที่แนะเลี่ยงเส้นทาง เหตุกรดกำมะถันเป็นพิษต่อระบบทางเดินหายใจ-ผิวหนัง

           เมื่อเวลา 14.50 น. วันนี้ (11 พฤศจิกายน) พ.ต.อ.จำแลง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นที่บริเวณถนนพระราม 2 ขาเข้าเมือง กม.29 ช่องคู่ขนาน ช่วงข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีนประมาณ 500 เมตร โดยรถบรรทุกสารเคมีอันตราย ทราบต่อมาว่าเป็นหัวเชื้อน้ำกรดกำมะถัน ชนิดเข้มข้น 98% ทะเบียน 70-1246 สมุทรสาคร ชนกับรถจักรยาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 2 ศพ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยาน และคนขับรถบรรทุก

           ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวได้ทำให้แก๊สรั่วไหลออกมาเป็นควันสีขาวจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตรแล้ว พร้อมกับเข้าไปปิดวาล์วแก๊สแล้ว

           นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ สภ.สมุทรสาคร ยังได้แจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย โดยให้ไปใช้ถนนเพชรเกษมแทน และหากจำเป็นต้องผ่าน ควรใช้ช่องทางด่วน และปิดกระจก ปิดแอร์ในรถยนต์ เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถใช้น้ำฉีดล้างกรดกำมะถันได้ เพราะกรดกำมะถัน แม้จะไม่ใช่สารไวไฟ แต่ก็สามารถทำให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และผิวหนังได้ โดยไอระเหยสามารถไปไกลได้หลายกิโลเมตร จึงต้องหาปูนขาวมาระงับ

          ขณะที่เมื่อเวลา 16.28 น. ทวิตเตอร์ จส.100 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ สภ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า อุบัติเหตุรถบรรทุกกรดกำมะถันพลิกคว่ำมีสาเหตุมาจากรถบรรทุกได้ไถลไปพุ่งชนรถจักรยานของหญิงสาวชาวพม่าที่ขับขี่ย้อนศรมา จนรถเสียหลัก เป็นเหตุให้หญิงชาวพม่าถูกรถทับเสียชีวิต และถูกกรดกำมะถันรดทั้งตัว ขณะที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำปูนขาวมาโรยทั่วพื้นที่กรดกำมะถันแล้ว ยังต้องรอเวลาแปรสภาพเป็นด่างแล้วใช้น้ำฉีดไล่

          ด้านกรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยว่า หากมีฝนตกลงมาขณะกำลังโรยปูนขาวใส่กรดกำมะถัน อาจส่งผลต่อเส้นทางระบายน้ำ และปลาในแม่น้ำท่าจีน ถ้าสารเคมียังเจือจางไม่พอ

          ในส่วนของการจราจรนั้น เมื่อเวลา 18.20 น. มีรายงานว่า ถนนพระราม 2 ขาเข้า ท้ายแถวติดยาวกว่า 20 กิโลเมตรแล้ว โดยท้ายแถวถึงแยกวังมะนาว ขณะที่ถนนเพชรเกษม การจราจรก็ติดขัดเช่นกัน เนื่องจากมีรถจำนวนมากเลี่ยงมาจากถนนพระราม 2 

          จากนั้น ในเวลา 20.20 น. ทวิตเตอร์ จส.100 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายรถบรรทุกกรดกำมะถันออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว และเร่งระบายรถ โดยขณะนี้ การจราจรเริ่มเคลื่อนตัวตามกันได้มากขึ้น ส่วนถนนเพชรเกษมการจราจรยังหนาแน่น


* แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 20.20 น.




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  @js100radio





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลี่ยง! ถ.พระราม 2 รถขนกรดกำมะถันคว่ำ กรดรั่ว รถติดยาวกว่า 20 กม. โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:22:53 5,797 อ่าน
TOP