x close

ฮือฮา! ภาพทรานฟอร์เมอร์ฝาผนังวัดทุ่งเสลี่ยม


ภาพทรานฟอร์เมอร์ฝาผนัง วัดทุ่งเสลี่ยม

ภาพทรานฟอร์เมอร์ฝาผนัง วัดทุ่งเสลี่ยม

ภาพทรานฟอร์เมอร์ฝาผนัง วัดทุ่งเสลี่ยม


ฮือฮาภาพทรานฟอร์เมอร์ฝาผนังวัดทุ่งเสลี่ยม (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ฮือฮา ภาพวาดทรานเฟอร์เมอร์ฝาผนังศาลาการเปรียญวัดทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

            หลังจากเป็นที่ฮือฮากรณี ภาพวาดทรานฟอร์เมอร์ บนฝาผนังศาลาการเปรียญวัดทุ่งเสลี่ยม วานนี้ (11 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปตรวจสอบที่ วัดทุ่งเสลี่ยม (วัดหลวงพ่อศิลา) อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ถึงการวาดภาพฝาผนัง ศาลาการเปรียญวัดทุ่งเสลี่ยมว่า มีการวาดภาพหุ่นยนต์ฝ่ายธรรมะในเรื่อง ทรานฟอร์เมอร์ เมื่อไปถึงพบนักศึกษาจากคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะนักศึกษาหลักสูตรทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา (เจ็ดยอด) กำลังช่วยกันวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังศาลาการเปรียญ แต่ที่สะดุดตาอยู่ที่บริเวณมุมห้องทั้ง 4 ด้าน มีการวาดรูปภาพหุ่นยนต์ทรานฟอร์เมอร์อยู่ทั้ง 4 ด้าน

            พระจันทร์ อายุ 50 ปี พระลูกวัดทุ่งเสลี่ยม ที่ดูแลการวาดภาพ กล่าวว่า ภาพวาดดังกล่าว ถือเป็นศิลปะร่วมสมัย นำเอาเรื่องราวระหว่างตะวันตกกับตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน ในรูปแบบปัจจุบัน โดยมีการนำประวัติแต่และเชื้อชาติมาวาด เพื่อเป็นการสื่อถึงต้นกำเนิด ประวัติศาสตร์ไว้ด้วยกัน

            ทางด้าน อาจารย์เกรียงไกร เมืองมูล อาจารย์ผู้ออกแบบและดูแลจิตรกรรม กล่าวว่า เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันตก ตะวันออก และศิลปะไทย ประวัติความเป็นมาของหลวงพ่อศิลา ความเป็นเอกราชของไทย ถ่ายทอดออกมาสร้างความสนใจในรูปแบบการ์ตูนภาพยนต์ทรานฟอร์เมอร์ ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้เริ่มต้นมาตั่งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และคาดว่าน่าจะเสร็จสมบูรณ์ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และเปิดให้ประชาชนที่สนใจได้เข้าชมต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ภาพทรานฟอร์เมอร์ฝาผนังวัดทุ่งเสลี่ยม โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2555 เวลา 07:59:16 4,873 อ่าน
TOP