x close

ตร. ทำคลิปแจงคดีข่มขืนที่กระบี่ - ชาวเน็ตซัด ไม่มีซับอังกฤษ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิป ตำรวจกระบี่ชี้แจงคลิปวีดีโอ Evil man of Krabi : โพสต์โดย Krabi Police สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 

          ตำรวจกระบี่ ทำคลิปแจงกรณีข่มขืนนางแบบสาวชาวฮอลแลนด์ ชาวเน็ตด่ายับ ต้องการสร้างความเชื่อมั่นชาวต่างชาติ แต่ไม่มีซับอังกฤษอธิบาย

          สืบเนื่องจากกรณีที่พ่อชาวฮอลแลนด์ทำคลิปวิดีโอบนยูทูบ โดยใช้ชื่อว่า "Evil man from Krabi" หรือ คนชั่วแห่งกระบี่ เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อแฉการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่ไร้ซึ่งความยุติธรรม หลังจากที่เกิดเหตุลูกสาวซึ่งเป็นนางแบบวัย 19 ปี ถูกข่มขืน แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากทางการให้ประกันตัวคนร้ายอย่างรวดเร็ว อีกทั้งคดีดังกล่าวก็ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งจากข่าวดังกล่าวนี้ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวใน จ.กระบี่ อย่างยิ่ง ทำให้นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและโซนยุโรปไม่มั่นใจในความปลอดภัยและได้ยกเลิกการเดินทางมาจังหวัดกระบี่ ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น





          ล่าสุด วานนี้ (11 พฤศจิกายน) พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้ทำคลิปวิดีโอชี้แจงถึงคดีดังกล่าว โดยใช้ชื่อว่า "The Truth from Krabi" ซึ่งได้อัพโหลดลงเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีความยาว 4.30 นาที พร้อมเสียงบรรยายเป็นภาษาไทย โดยอธิบายขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่า...



          คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2555 เมื่อพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความ ก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ออกหมายจับผู้ต้องหา และติดตามจับกุมตัวได้วันที่ 20 กันยายน 2555 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาฝากขัง เป็นการทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติ แต่ผู้ต้องหาขอประกันตัวออกไปในชั้นศาล และจะรายงานความคืบหน้าคดีให้สาธารณชนได้รับทราบต่อไป

          พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.นันทเดช ยังกล่าวด้วยว่า กรณีคลิปที่บิดาผู้เสียหายทำขึ้น เชื่อว่าเกิดจากความไม่เข้าใจในกฎหมายของไทย และตนเข้าใจว่ากฎหมายในประเทศเนเธอร์แลนด์น่าจะมีความแตกต่างกับของไทย ดังนั้นจึงต้องทำคลิปขึ้นมาชี้แจงเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ไม่ได้หวังตอบโต้คลิปดังกล่าวแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งโจมตีว่า การจัดทำคลิปดังกล่าวไม่มีความเป็นมืออาชีพ เนื่องจากไม่มีการบรรยายหรือมีซับภาษาอังกฤษ ทำให้ชาวต่างชาติไม่เข้าใจ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า จุดประสงค์การทำคลิปดังกล่าวต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติจริง ๆ หรือเป็นเพียงการแก้ตัวเท่านั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ทำคลิปแจงคดีข่มขืนที่กระบี่ - ชาวเน็ตซัด ไม่มีซับอังกฤษ โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:20:15 4,000 อ่าน
TOP