x close

ระทึก! เอมิเรตส์ A380 ลงจอดฉุกเฉิน เครื่องยนต์บึ้มกลางอากาศ

ระทึก! เอมิเรตส์ A380 ลงจอดฉุกเฉิน เครื่องยนต์บึ้มกลางอากาศ

ระทึก! เอมิเรตส์ A380 ลงจอดฉุกเฉิน เครื่องยนต์บึ้มกลางอากาศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดทอคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  news.com.au

          เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเหตุระทึกว่า เครื่องบินแอร์บัส A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ ที่ออกเดินทางจากเมืองซิดนีย์ มุ่งหน้าสู่เมืองดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จำเป็นต้องบินกลับเพื่อขอร่อนลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินต้นทาง หลังเกิดเสียงระเบิดและประกายไฟจากห้องเครื่องยนต์

          รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เครื่องบินแอร์บัส A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK413 บรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวม 380 คน จู่ ๆ เกิดเสียงระเบิดจนห้องโดยสารสั่นสะเทือน และบางส่วนสังเกตเห็นประกายไฟจากตัวเครื่อง ขณะที่เครื่องอยู่ระหว่างบินไต่ระดับ ก่อนที่กัปตันจะตัดสินใจนำเครื่องกลับเพื่อขอลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินเมืองซิดนีย์ ซึ่งกัปตันตรวจสอบแผงควบคุมแล้วพบว่า เครื่องยนต์ตัวที่ 3 ที่อยู่บริเวณกาบขวามีปัญหา

          ด้านโฆษกของเอมิเรตส์แถลงว่า ทางสายการบินได้เตรียมเครื่องบินลำใหม่ให้แก่ผู้โดยสารแล้ว โดยขณะนี้ทางสายการบินยังอยู่ระหว่างตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุของเครื่องยนต์ขัดข้องและจะซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ โฆษกยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีควันหรือประกายไฟเกิดขึ้น แม้ผู้โดยสารบางคนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าพวกเขาเห็นไฟจริง ๆ ก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! เอมิเรตส์ A380 ลงจอดฉุกเฉิน เครื่องยนต์บึ้มกลางอากาศ โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:43:45 2,570 อ่าน
TOP