x close

สุกำพล ยันถอดยศ อภิสิทธิ์ ไม่ได้กลั่นแกล้ง






พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

'สุกำพล'ยันถอดยศ'อภิสิทธิ์'ไม่ได้กลั่นแกล้ง (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          พล.อ.อ.สุกำพล ยัน ถอดยศ อภิสิทธิ์ ไม่ได้กลั่นแกล้ง ลั่น พร้อมแจงเรื่องในรัฐสภา ด้าน ชวนนท์ เผย อภิสิทธิ์ แจงที่ประชุม เอกสารเข้ารับข้าราชการถูกต้อง เตรียมยื่น ป.ป.ช. ให้ถอดถอน สุกำพล

          พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่า การถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หรือ ดิสเครดิต ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหา เพราะทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนและหลักฐานของกระทรวงกลาโหม แต่ไม่ได้เร่งรีบดำเนินการให้รัฐเสนอช่วงเวลานี้ โดยส่วนตัวพร้อมชี้แจงกรณีดังกล่าวในรัฐสภา สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคฝ่ายค้านนั้น ซึ่งมั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้

          อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นถึงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พฤศจิกายน แต่ก็ได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด




นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

อภิสิทธิ์ ยัน เอกสารสมัครเข้ารับ ขรก. ถูกต้อง

          นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวภายหลังการประชุม ส.ส.พรรค ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม กรณีเอกสารที่สมัครเข้ารับราชการทหารนั้น เป็นไปอย่างถูกต้อง และออกโดยหน่วยงานในกระทรวงกลาโหม ซึ่งการดำเนินการถอดยศของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เป็นการลงโทษตามลำดับชั้น ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ จะยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล ต่อไป และหากมีการชี้มูลความผิด ก็จะยื่นเรื่องให้ถอดยศด้วย

          ขณะเดียวกัน ส.ส.พรรค เห็นตรงกันว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นการใช้อำนาจเกินขอบเขต จึงจะร่วมลงชื่อ ส.ส. ไม่น้อยกว่า 125 คน เพื่อยื่นถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล ต่อประธานวุฒิสภา ภายใน 2-3 วันนี้เช่นกัน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 271 ที่เปิดโอกาสให้ ส.ส. 1 ใน 4 ของจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สามารถเข้าชื่อถอดถอนฝ่ายบริหาร






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกำพล ยันถอดยศ อภิสิทธิ์ ไม่ได้กลั่นแกล้ง โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 07:58:33 2,815 อ่าน
TOP