x close

ศาลดัตช์สั่งจำคุก 3 วัยรุ่น ฆ่าสาววัย 15 หลังทะเลาะผ่านเฟซบุ๊ก


Facebook เฟซบุ๊ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า สามวัยรุ่นชาวดัตช์ถูกนำตัวเข้าสถานกักกันเยาวชน จากการก่อเหตุร่วมกันฆ่าเด็กสาววัย 15 ปี หลังทะเลาะกันผ่านเฟซบุ๊ก

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์สุดสลดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา วัยรุ่นหญิง 2 ราย ซึ่งถูกระบุชื่อเพียง จอยซ์ วัย 15 ปี และพอลลี่ วัย 16 ปี ได้ทะเลาะกันทางเฟซบุ๊กนานกว่าสัปดาห์ และต่างคนต่างสาดข้อความดูถูกกัน เพื่อให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียหาย

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ทำให้พอลลี่ โมโหและเกลียดชังจอยซ์เป็นอย่างมาก พอลลี่จึงหันหน้าพูดคุยกับ เวสลีย์ แฟนหนุ่มวัย 17 ปีของเธอ ว่าเธออยากจะปิดปากคู่กรณี โดยกำจัดจอยซ์ไม่ให้ออกมาพูดหรือด่าทออะไรเธอได้อีก จากนั้น ทั้งคู่เลยว่าจ้างจินฮัว เด็กหนุ่มวัย 14 ปี ด้วยจำนวนเงินราว 7,500 บาท เพื่อให้เขาไปกำจัดจอยซ์

          หลังจากได้รับการว่าจ้าง จินฮัวก็บุกไปที่บ้านของจอยซ์ โดยบอกว่าเขามีอะไรจะให้เธอ และหลังจากที่เธอออกมาพบเขาที่หน้าประตู เขาก็ไม่รอช้า ใช้มีดจ้วงแทงเด็กสาวจนอาการปางตาย และจ้วงแทงพ่อของเด็กสาวจนบาดเจ็บด้วย

          หลังเกิดเหตุ จอยซ์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และเธอก็เสียชีวิตหลังจากนั้น 5 วัน จากนั้นเรื่องทั้งหมดก็กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ที่สร้างความสลดใจให้กับชาวดัตช์เป็นอย่างมาก

          กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศาลเนเธอร์แลนด์ก็ได้มีคำตัดสิน ส่งตัววัยรุ่นทั้ง 3 รายไปยังสถานกักกันเด็กและเยาวชนแล้ว โดยคู่รักที่เป็นคู่กรณีของเหยื่อ ได้รับโทษกักกันเป็นเวลา 2 ปี ส่วนเด็กหนุ่มฆาตกรนั้นได้รับโทษกักกันเป็นเวลา 1 ปี  นอกจากนี้ทั้ง 3 คนยังต้องเข้ารับการบำบัดจิตเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปีด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลดัตช์สั่งจำคุก 3 วัยรุ่น ฆ่าสาววัย 15 หลังทะเลาะผ่านเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:19:23
TOP