x close

จีนฉลองวันคนโสด 11-11 ธุรกิจออนไลน์คึกคัก



จีนฉลองวันคนโสด 11-11 ธุรกิจออนไลน์คึกคัก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน เว็บไซต์การ์เดียนของอังกฤษ รายงานว่า ชาวจีนฉลองวันคนโสด ซึ่งตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนไร้คู่ได้พบปะและสังสรรค์กัน อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจการค้าออนไลน์คึกคักเป็นอย่างมากเช่นกัน

           รายงานระบุว่า ธรรมเนียมการฉลองเริ่มต้นขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษาจีน เพื่อให้คนโสดมีโอกาสได้พบปะทำความรู้จักกัน และเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาความสัมพันธ์ในอนาคต ซึ่งการฉลองวันคนโสดในจีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกปี

           และที่สำคัญกลุ่มคนโสดเหล่านี้เป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาววัยทำงานมากถึง 180 ล้านคน ทำให้ธุรกิจออนไลน์หลายเจ้าในจีนต่างทำโปรโมชั่นมาเอาใจในวันคนโสดโดยเฉพาะ ทั้งเว็บไซต์อาลีบาบา, ทีมอลล์, ตั๋งตั๋ง และอะเมซอน โดยคนส่วนใหญ่จะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพื่อเป็นของขวัญให้คนที่แอบชอบ ซึ่งการทำโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมสามารถทำเงินได้หลายพันล้านบาทในวันดังกล่าวเลยทีเดียว

           ทั้งนี้ วันคนโสดของวัยรุ่นจีน เริ่มต้นจากกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนานกิงของจีน เมื่อปี พ.ศ. 2536 โดยกำหนดให้วันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี เป็นวันคนโสดอย่างไม่เป็นทางการ เนื่องจากเลข 1 เหมือนกับท่อนไม้ 4 ท่อน ซึ่งมีเสียงคล้ายกับคำภาษาจีนว่า "กวางกุน" ที่มีความหมายว่า "โสด" และเมื่อปีที่ผ่านมาก็เป็นวันคนโสดครั้งใหญ่ของวัยรุ่นชาวจีน เนื่องจากตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 และปีลงท้ายด้วย 11



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนฉลองวันคนโสด 11-11 ธุรกิจออนไลน์คึกคัก โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:43:35 2,366 อ่าน
TOP