x close

แฟนคลับ อภิสิทธิ์ แห่ให้กำลังใจ-ล่าชื่อถอด สุกำพล





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          แฟนคลับ อภิสิทธิ์ แห่มอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมล่ารายชื่อถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล ออกจากตำแหน่ง ฐานใช้อำนาจมิชอบในการออกคำสั่งถอดยศ ด้าน อภิสิทธิ์ เย้ยรัฐบาล บอกไม่ต้องกลัวศึกซักฟอก แค่อภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ตายหรอก

          วันนี้ (13 พฤศจิกายน) นางกาญจนี วัลยะเสรี ตัวแทนประชาชนกลุ่มเครือข่ายชาวไทยหัวใจรักสงบ พร้อมด้วย นายสิงหณุ ขุนณิชย์ ตัวแทนเครือข่ายประชาชนผู้รักความเป็นธรรม และประชาชนกว่า 50 คน เดินทางมายังห้องโถงอาคารรัฐสภา เพื่อมอบดอกกุหลาบและชูป้ายให้กำลังใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่ถูก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งถอดยศ ซึ่งกลุ่มตัวแทนดังกล่าว ได้ตะโกนลั่นโถงว่า "อภิสิทธิ์ สู้ ๆ " ด้านนายอภิสิทธิ์ได้ลงมารับดอกไม้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้กลุ่มตัวแทนยังได้อ่านแถลงการณ์เชิญชวนประชาชนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ร่วมกันเซ็นชื่อเพื่อยื่นถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล ออกจากตำแหน่ง ฐานใช้อำนาจมิชอบในการออกคำสั่งถอดยศ

          ส่วนทางด้าน นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมอบทนายยื่นศาลปกครอง เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ตอนนี้รอศาลดำเนินการตามขั้นตอน เพราะศาลคงต้องแจ้งไปยังผู้ถูกฟ้อง และตนก็จะรอฟังคำสั่งศาลอีกครั้งหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันตนก็จะดำเนินการทางอาญาต่อไป เพราะสิ่งที่ รมว.กลาโหม กระทำนั้น เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ คาดว่าภายใน 2 วัน จะสามารถดำเนินการทางอาญาได้ โดยการยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ถ้าถามว่าตนกลัวเรื่องดังกล่าวไหม ตนไม่มีความกังวลและหวั่นไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เพราะตนมีสมาธิดี แต่ในทางตรงกันข้ามตัว รมว.กลาโหม จะอยู่ในภาวะลำบาก เพราะถ้าเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แสดงว่าท่านทำผิดกฎหมาย ซึ่งก็ต้องถูกดำเนินการต่อไป และทางพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเดินหน้าอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ตนว่ารัฐบาลอย่าออกอาการกลัวมากเกินไป แค่อภิปรายไว้วางใจ มันไม่ตายหรอก ทำหน้าที่ของรัฐบาลไปดีกว่า และรับฟังการอภิปรายพร้อมชี้แจงทุกอย่างให้เป็นกระบวนการตามประชาธิปไตย เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ พยายามพูดกับทั่วโลกว่า เป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย แต่ทำไมพอตรวจสอบทีก็มีอาการกลัวมากมายขนาดนี้

          เมื่อถามว่า รัฐบาลอาจจะขุดปมการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง โดยเฉพาะการจัดซื้่อครุภัณฑ์ในโรงเรียนอาชีวะ ของนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ในสมัยเป็น รมว.ศึกษาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ จะตั้งรับอย่างไร ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พวกตนไม่มีอะไรต้องกลัวอยู่แล้ว และทุกคนก็พร้อมรับผิดชอบหากกระทำความผิดจริง อย่างกรณีของ นายชินวรณ์ นั้น ตนก็ได้แจ้งให้ทราบแล้ว

          อย่างไรก็ดี นายอภิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ตนอยากจะเตือนคนที่รับใช้การเมืองมากไป ระวังจะโดนข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เช่น รมว.กลาโหม ที่จะโดนเป็นคนแรก ส่วนทางฝ่ายค้านไม่กังวล แต่อยากให้สังคมมองเห็นเจตนารมณ์ของรัฐบาล และขอให้สังคมอย่าเสียสมาธิ เพราะวันนี้เป็นเวลาที่รัฐบาลต้องถูกตรวจสอบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนคลับ อภิสิทธิ์ แห่ให้กำลังใจ-ล่าชื่อถอด สุกำพล โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:58:02 2,861 อ่าน
TOP