x close

เฉลิม ยัน ไม่ตั้งวอร์รูมช่วงซักฟอก



เฉลิม อยู่บำรุง


'เฉลิม' ยัน ไม่ตั้งวอร์รูมช่วงซักฟอก (ไอเอ็นเอ็น)

          "รองนายกฯ เฉลิม" ยัน ไม่ตั้งวอร์รูมช่วงซักฟอก ย้ำ นายกรัฐมนตรี แจงได้ ไม่ต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์ โว มั่นใจไม่เกี่ยว ภูมิใจไทย ไม่ร่วมอภิปราย


          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งวอร์รูมตามที่ฝ่ายค้านพูดถึง ทั้งนี้ ส่วนตัวมีความพร้อมที่จะตอบคำถามในสภาอย่างแน่นอน และก็มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรี จะสามารถชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ได้ด้วยตนเอง และจะไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้มอบหมายให้ตน เป็นนายเวรดูแลสภาด้วย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตรวจสอบของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. นั้น ก็สามารถทำได้ เพื่อเป็นการชี้แนะแนวทางให้รัฐบาลว่า อาจจะทุจริตในบางโครงการ โดยรัฐบาลก็จะมาหารือกับสำนักงานกฤษฎีกา ว่า จะรับข้อเสนอแนะหรือไม่ ซึ่งรัฐธรรมนูญ ก็ให้อำนาจ ป.ป.ช. แต่ไม่ได้ระบุว่า รัฐบาลต้องรับฟังในทุกเรื่อง

          ทั้งนี้ ที่ตนเองมีความมั่นใจการอภิปรายครั้งนี้นั้น ไม่เกี่ยวกับการที่พรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมอภิปรายกับฝ่ายค้าน แต่เป็นเพราะตามปกติแล้ว การอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสำเร็จได้ ต้องมีเสียงกึ่งหนึ่งในสภา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ยัน ไม่ตั้งวอร์รูมช่วงซักฟอก โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:09:59
TOP