x close

ยิ่งลักษณ์ เข้าเฝ้าฯ พระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 ณ พระราชวังบัคกิ้งแฮม


ยิ่งลักษณ์ เข้าเฝ้าฯ พระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2

ยิ่งลักษณ์ เข้าเฝ้าฯ พระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 ณ พระราชวังบัคกิ้งแฮม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก The British Monarchy

           ยิ่งลักษณ์ เข้าเฝ้าฯ พระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 แล้ว เผยเป็นนายกฯ ไทยคนแรกที่ได้เข้าเฝ้าฯ ด้านเอกอัครราชทูตไทย ชี้เป็นเรื่องน่าภูมิใจที่ไทยสามารถกลับเข้าสู่เวทีประชาคมโลกได้อีกครั้ง

           วานนี้ (13 พฤศจิกายน) สำนักพระราชวังอังกฤษ รายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทย เข้าเฝ้าฯ สมเด็จของพระบรมราชินีนาถอลิซาเบธ ที่ 2 ณ พระราชวังบัคกิ้งแฮม เป็นที่เรียบร้อย ตามคำเชิญของ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด คาเมรอน เนื่องในวโอกาสที่อังกฤษได้เฉลิมฉลองการครองสิริราชของพระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 ครบ 60 ปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 400 ปีระหว่างไทยและอังกฤษ

           ทางด้าน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน เปิดเผยว่า การมาเยือนของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่สามารถเรียกคืนเกียรติและศักดิ์ศรีของประเทศกลับเข้าสู่เวทีประชาคมโลกได้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาประเทศไทยจะต้องเผชิญถึงความขัดแย้งในด้านการเมือง แต่ขณะนี้ทางนานาชาติได้หันกลับมายอมรับประเทศไทยแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เข้าเฝ้าฯ พระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 ณ พระราชวังบัคกิ้งแฮม โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:40:42 3,840 อ่าน
TOP