x close

10 คลิปวิดีโอที่โด่งดังที่สุดในยูทูบ ประจำปี 2012

10 คลิปวิดีโอที่โด่งดังที่สุดในยูทูบ ประจำปี 2012

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ nvisiblechildreninc สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อีกไม่นานก็จะถึงช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แล้ว เรื่องฮอตฮิตหลาย ๆ อย่างก็คงจะถูกรวบรวมเป็นท็อปฮิตประจำปี 2012 อีกครั้ง และในปีนี้ กระปุกดอทคอมขอหยิบยกคลิปวิดีโอในยูทูบที่โด่งดังที่สุด มีผู้แห่เข้ามาชมเร็วที่สุดแห่งปี ที่เว็บไซต์แมชาเบิลจัดอันดับเอาไว้ มาฝากกันเป็นอันดับแรก เอ้า! พร้อมแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่า ตลอดปี 2012 นั้น คลิปวิดีโอไหนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดบ้าง


1. Kony 2012

          เป็นคลิปวิดีโอที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวชื่อว่า "Invisible Children" ตั้งใจทำออกมาเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความโหดร้ายของ โจเซฟ โคนี่ อาชญากรสงครามแห่งยูกันดา ที่ลักพาตัวเด็กออกจากอ้อมอกของพ่อแม่ เพื่อนำเด็กไปเป็นนักรบบ้าง เหยื่อกามารมณ์บ้าง และนำไปทรมานทารุณและฆ่าบ้าง เป็นระยะเวลากว่า 26 ปีแล้ว ซึ่งทำให้เด็ก ๆ ในยูกันดามีชีวิตอยู่กันอย่างหวาดผวา และวิดีโอนี้ได้กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ระดับโลกไปช่วงนี้ เพราะมีหลายฝ่ายออกโรงมาวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีเนื้อหาบิดเบือนความจริง และเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียวเท่านั้น


คลิป PSY - GANGNAM STYLE  : โพสต์โดย คุณ officialpsy สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

2. Gangnam Style

          มิวสิควิดีโอเพลงฮอตของนักร้องหนุ่ม "ไซ" จากแดนเกาหลีใต้เพลงนี้ นาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก หรือไม่เคยได้ยินแน่ ๆ ไม่ว่าจะเด็กหรือคนชราก็เถอะ เพราะมันดังตู้มต้ามเหลือเกิน และก็ไม่ใช่แค่เพลงเท่านั้นด้วยสิ ที่คุ้นหูคนทั้งโลก แต่ท่าเต้นควบม้าของหนุ่มไซ ก็เป็นท่าเต้นที่ฮอตฮิตไปทั่วโลกแล้วจ้า
3. A Dramatic Surprise on a Quiet Square

          คลิปวิดีโอสุดระทึกนี้ เป็นโฆษณาของช่องเคเบิล ที่ทีมงานได้วางแท่นกดปุ่มไว้กลางลานแห่งหนึ่งในเบลเยียม พร้อมติดป้ายว่า กดปุ่มเพื่อดราม่า ซึ่งเมื่อมีชายคนหนึ่งไปกดปุ่มนี้เข้า ก็พบว่าเกิดดราม่าขึ้นจริง ๆ ด้วย งานนี้ขนมากันหมดทั้งฉากแอ็คชั่นสุดระทึก ทั้งรถพยาบาล สาวควบมอเตอร์ไซค์ มันส์สะใจจริง ๆ

4. Opera duo Charlotte & Jonathan — Britain's Got Talent 2012 audition

          คลิปวิดีโอถ่ายทอดการร้องโอเปราของสองคู่หู โจนาธาน และชาร์ล็อตต์ บนเวทีบริเทนส์ ก็อต ทาเลนท์ ซึ่งเสียงร้องของทั้งคู่ได้สะกดคนดูได้อย่างไม่น่าเชื่อ


5. Call Me Maybe

          มิวสิควิดีโอเพลงนี้ เพิ่งจะเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว แต่ที่ทำให้มันกลายเป็นคลิปวิดีโอที่มีผู้ชมล้นหลามก็เพราะพ่อหนุ่มจัสติน บีเบอร์ เอาไปทวีตลงในทวิตเตอร์นั่นเอง งานนี้ก็เลยทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันเข้ามาดู จนกลายเป็นคลิปวิดีโอฮอตฮิตติดอันดับในที่สุด
6. Catch the Ice Dude

          คลิปวิดีโอนี้ดูเหมือนจะเป็นคลิปวิดีโอสุดฮาแห่งปีไปแล้วละมั้งนี่ แหม ก็จะไม่ให้เป็นอย่างนั้นได้ยังไง พ่อหนุ่มในคลิปทำท่าอวดเก่ง คุยโวไปซะอย่างนั้น ก่อนที่จะกระโดดลงไปในสระน้ำที่เย็นเป็นน้ำแข็ง เพราะนึกว่าน้ำเป็นน้ำแข็งแค่พื้นผิว แต่แล้วก็ต้องแป้กและเจ็บตัวฟรี เมื่อน้ำแข็งหนามาก และเขาไม่อาจจะทำให้น้ำแข็งแตกได้อีก

7. Somebody That I Used to Know

          ฮอตฮิตติดชาร์ตขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดเลยทีเดียวสำหรับ Somebody That I Used to Know เพลงเพราะ ๆ จากศิลปินหนุ่ม Gotye ที่ฟีเจอริ่งกับ Kimbra จึงไม่แปลกที่มิวสิควิดีโอเพลงนี้จะได้รับความนิยมมากตามไปด้วย และแรงข้ามปีเลยล่ะ


8. Best Job

          คลิปวิดีโอโปรโมทการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ที่แม้จะเป็นคลิปวิดีโอความยาวแค่ 2 นาที แต่ต้องยอมรับว่า เรียกน้ำตาคนดูให้ไหลอาบแก้มได้เลยล่ะ เพราะบอกเล่าถึงเรื่องแม่ของนักกีฬาที่เลี้ยงดู อุ้มชูนักกีฬาขึ้นมา และสนับสนุนพวกเขาจนได้เข้ามาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ทุกวันนี้ ซึ้งแค่ไหนลองไปชมกันดูจ้า


9. Donna the Deer Lady

          อีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ฮาที่สุดประจำปีนี้ เมื่อดอนน่า หญิงอเมริกันรายหนึ่งได้โทรเข้าไปแสดงความคิดเห็นในสถานีวิทยุแห่งหนึ่งว่า เธอไม่เข้าใจว่าทางการรัฐมินเนสโซตา และนอร์ทดาโกตา จะเอาป้ายกวางข้ามถนนไปตั้งไว้บนทางหลวงที่รถเยอะทำไม มันทำให้เกิดอันตรายกับผู้ขับขี่และกวางมาก ดังนั้นทางการควรย้ายป้ายกวางข้ามถนนเหล่านี้ไปไว้ในที่ที่รถสัญจรไปมาน้อยจะดีกว่า เพื่อให้กวางไปข้ามถนนในที่ที่มีรถน้อย ซึ่งแม้ว่าตอนนี้ดอนน่าจะรู้แล้วว่าป้ายกวางข้ามถนนนี้มีความหมายว่าอย่างไร แต่คลิปเสียงของเธอก็ยังคงทำให้คนทั่วโลกฮาอยู่ไม่หาย


10. Arrested Drunk Guy Sings Queen's 'Bohemian Rhapsody'


          คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์หลังจากโรเบิร์ต วิลคินสัน หนุ่มแคนาดาวัย 29 ปีถูกจับเพราะเมาแล้วขับ แต่เจ้าตัวกลับไม่ยอมรับ ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เมา ก่อนจะบ่นตำรวจแล้วร้องเพลง 'Bohemian Rhapsody' ของวงควีนออกมาเต็มพลังเสียงอย่างที่เห็น งานนี้ความฮาจึงบังเกิด คลิปถูกนำไปแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กนับล้านครั้งภายในเวลาอันรวดเร็ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 คลิปวิดีโอที่โด่งดังที่สุดในยูทูบ ประจำปี 2012 โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:39:20 32,424 อ่าน
TOP