x close

วธ. โวย นางแบบแม็กซิม แชะภาพเปลือยคู่พระพุทธรูป ไม่เหมาะ


MAXIM โพสต์รูปนางแบบถ่ายหวิวหน้าพระพุทธรูป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก maxim.com, เฟซบุ๊ก MAXIM Magazine

          วธ. โวย นางแบบแม็กซิมแชะภาพเปลือยหน้าพระพุทธรูปไม่เหมาะ จี้ ไอซีที สั่งงดแพร่ภาพ พร้อมประสาน กต. ส่งหนังสือเตือนนิตยสารแม็กซิม เหตุ กระทบความรู้สึกชาวพุทธ

          จากกรณีที่มีผู้พบภาพนิตยสารแม็กซิม (MAXIM) ในต่างประเทศ ให้นางแบบเปลือยอกถ่ายรูปกึ่งนู้ดต่อหน้าพระพุทธรูป จนถูกชาวพุทธวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา เพราะชาวพุทธให้ความเคารพนับถือพระพุทธรูปเหมือนกับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ล่าสุด ทางกระทรวงวัฒนธรรมได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้นนี้แล้ว

          โดยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อขอความร่วมมือให้งดแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมในอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ยังต้องประสานกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ให้แจ้งไปยังนิตยสารดังกล่าวว่าภาพที่ปรากฏออกมาไม่เหมาะสม และกระทบต่อความรู้สึกของชาวพุทธเป็นอย่างยิ่ง

          ขณะที่ นพ.พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (ย.พ.ส.ล.) ก็เห็นตรงกันว่าภาพในนิตยสารแม็กซิมเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ดูแล้วน่าหดหู่มาก เพราะเท่ากับเป็นการดูถูกเหยียดหยามชาวพุทธ ตนจึงเตรียมนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อแจ้งเตือนและประท้วงให้นิตยสารแม็กซิมในต่างประเทศรับรู้ และปรับปรุงโดยเร็ว พร้อมกับเชิญชวนไม่ให้ชาวพุทธนิ่งเฉยกับเรื่องนี้ และอย่าปล่อยให้เรื่องลักษณะนี้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ เพราะทุกฝ่ายต้องช่วยกันสอดส่องดูแลด้วย

          นอกจากนี้ นพ.พรชัย ยังเห็นว่า รัฐบาลควรเร่งผลักดัน พ.ร.บ. ปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ที่ยังค้างอยู่ในสภา เพื่อจะได้มีมาตรการลงโทษกับผู้ที่กระทำต่อพระพุทธศาสนาเช่นนี้อย่างจริงจังเสียที เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดเรื่องไม่เหมาะสมจากการนำสัญลักษณ์ทางพุทธศาสนาไปใช้บ่อยครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วธ. โวย นางแบบแม็กซิม แชะภาพเปลือยคู่พระพุทธรูป ไม่เหมาะ โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:28:21 2,095 อ่าน
TOP