x close

จารุพงศ์ เชื่อ เพื่อไทยยุบกี่ครั้งก็ไม่ตาย ยันพา ทักษิณ กลับบ้าน



          จารุพงศ์ รับเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องทำใจ กลายเป็นเหยื่อทางการเมือง เผยพรรคยุบกี่ครั้งก็ไม่ตาย หัวใจฝากไว้ที่ประชาชน ยังยึดอุดมการณ์พรรค พา ทักษิณ กลับบ้านให้สำเร็จ

          วันนี้ (15 พฤศจิกายน) เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ถึงบทบาทการรับหน้าที่ในครั้งนี้ โดยนายจารุพงศ์ ยืนยันว่า การขึ้นมาในตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่ได้มาจากใบสั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แน่นอน โดยตนบ่มฟักสายเลือดนักการเมืองจากพ่อ จารุบุตร เรืองสุวรรณ ซึ่งเป็น ส.ส.ขอนแก่น ในปี 2489 และเสียชีวิตในตำแหน่งประธานวุฒิสภาและประธานรัฐสภา ซึ่งพอตนได้มาเข้าพรรคเพื่อไทย ทางพรรคก็ให้ตนเป็นรองหัวหน้าพรรค ต่อมาเป็นเลขาธิการพรรค จนในที่สุดก็ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค 

          เมื่อถามว่า นายจารุพงศ์ คิดว่าจะกลายเป็นเหยื่อการเมือง ถูกเล่นงานจากฝ่ายตรงข้ามหรือไม่นั้น นายจารุพงศ์ ระบุว่า ตนทำใจไว้แล้ว โดนก็โดน จะไปห้ามเขาได้อย่างไร ตนพร้อมที่จะพิสูจน์ทุกอย่าง ถึงแม้จะเป็นอะไรไปโดยที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ตนเชื่อว่าแม้หัวหน้าพรรคของเราจบไม่สวย แต่ก็มีหนังหลายเรื่องที่พระเอกจบไม่สวย แต่ก็เป็นหนังอมตะที่ทำเงินได้มหาศาลเช่นกัน

          นอกจากนี้ นายจารุพงศ์ ยังระบุด้วยว่า พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชนและประชาธิปไตย ก็แปลว่าถ้าฆ่าเราให้ตาย เราต้องไม่ตาย นั่นคือเราถอดหัวใจให้ประชาชนดูแล หมายความว่าเราจะทำให้ประโยชน์ตกกับประชาชนส่วนใหญ่ ต่อให้จะยุบพรรคเรากี่ครั้ง กี่หน เราก็ไม่ตาย ที่เราไม่ตายเพราะหัวใจอยู่ที่ประชาชนแล้ว ฉะนั้นจะเป็นใครมาเป็นหัวหน้าพรรค ถ้าทำอะไรเราก็ไม่ได้แปลว่าเราจะจบ 

          ต่อข้อถามว่า นายจารุพงศ์ยังยึดอุดมการณ์เดียวกับหัวหน้าพรรคก่อนหน้านี้ทั้ง 3 คน ในความพยายามที่จะพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านหรือไม่นั้น นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ปฏิเสธ เพราะท่านทักษิณเป็นคนไทย ถือพาสปอร์ตไทย เป็นนายกฯ 2 สมัยที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และได้รับความนิยม ประสบความสำเร็จในผลงาน แต่กลับถูกรัฐประหาร และมีการตัดสินคดีโดยศาล ซึ่งทั้งหมดใครก็รู้ดีว่าเป็นเรื่องทางการเมือง ดังนั้นจุดมุ่งหมายคือให้ความเป็นธรรมกับท่านทักษิณ ท่านก็อยากกลับเมืองไทย อยากอยู่เมืองไทย อยากตายเมืองไทย กลับมาหาลูก หาเมีย หาครอบครัว ต้องเห็นใจท่านบ้าง การที่ท่านไม่สามารถกลับประเทศไทยเป็นเวลา 6 ปี คุณลองเป็นท่านดูมันจะเจ็บปวดแค่ไหน 

          ทั้งนี้ ไม่ใช่ท่านคนเดียวแต่ทุกคนที่เป็นคนไทย ทุกคนไม่ได้รับความเป็นธรรม ได้รับผลกระทบทางการเมือง ประเทศสากลเขาเข้าใจและช่วยกันดูแล ในที่สุดคนเหล่านั้นก็สามารถกลับเข้าประเทศได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จารุพงศ์ เชื่อ เพื่อไทยยุบกี่ครั้งก็ไม่ตาย ยันพา ทักษิณ กลับบ้าน โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:16:49 1,727 อ่าน
TOP