x close

น้องสารวัตรจอดรถในที่ห้ามจอด โวยลั่นถูกใบสั่ง-โทรวีน 191


ตำรวจเผยจะเริ่มจับรถไม่ติดแผนป้ายทะเบียน
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
         จราจรเขียนใบสั่ง หญิงวัย 40 ปี จอดรถในที่ห้ามจอด เจ้าตัวไม่พอใจ ด่ากราดจราจร - ฉีกใบสั่งทิ้ง โทรวีน 191 ที่แท้เป็นน้องสาวสารวัตร พี่ชายโร่ขอโทษแทน บอก น้องสาวผิดปกติทางสมอง
 
         วานนี้ (14 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สั่งการวิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมรับสายจากพลเมืองดีแสดงความเห็นใจและให้กำลังใจตำรวจจราจรนายหนึ่งของ สภ.เมืองนครปฐม หลังพบเหตุการณ์ผู้ขับรถยนต์เก๋ง ซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี รายหนึ่ง ขับรถมาจอดบนถนนยิงเป้าใกล้กับร้านขายกระเบื้อง ซึ่งเป็นจุดห้ามจอดตลอดแนวตั้งแต่เวลา 15.30 - 18.00 น. โดยขณะนั้นเวลาประมาณ 16.00 น. ขณะที่หญิงคนดังกล่าวจอดรถแล้วลงไปซื้อของในร้านค้ากระเบื้อง ได้มีตำรวจจราจรของ สภ.เมืองนครปฐม ขับรถมาเพื่อให้เคลื่อนย้ายแต่ไม่พบผู้ขับขี่ จึงได้นำสมุดใบสั่งออกมาเขียนเพื่อจะติดใบสั่งลอย
 
         อย่างไรก็ตาม ขณะที่ตำรวจคนดังกล่าวกำลังเขียนใบสั่ง หญิงที่ขับรถคันดังกล่าวได้ออกมาจากร้าน ตำรวจจราจรนายนั้นจึงส่งใบสั่งให้ แต่หญิงคนดังกล่าวไม่รับพร้อมแสดงอาการเกรี้ยวกราด ไม่พอใจพร้อมใช้วาจาคำพูดเชิงด่าว่ากล่าวใส่ตำรวจจราจรนายนั้น ซึ่งจากภาพที่พลเมืองดีที่โทรเข้ามาที่ 191 บอกว่า ตำรวจจราจรนายนั้นมีท่าทางสุภาพนอบน้อมไม่ได้แสดงอาการใด ๆ ที่ไม่สุภาพโต้ตอบหญิงคนดังกล่าว กลับยกมือทำความเคารพด้วยวันทยาหัตถ์ พร้อมนำใบสั่งที่เขียนสอดแปะไว้ที่ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้า แต่หญิงคนดังกล่าวกลับดึงใบสั่งออกมาแล้วฉีกใบสั่งก่อนจะโยนทิ้งลงพื้นพร้อมคำพูดทั้งด่าทั้งว่าอย่างดุดันหยาบคาย ซึ่งตำรวจจราจรนายนั้นก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรตอบโต้ใด ๆ
 
         อย่างไรก็ตาม หลังจากพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์แล้วโทรมาเล่าได้ประมาณ 40 นาที ต่อมาได้มีผู้โทรเข้ามาที่ 191 และเจ้าหน้าที่คนเดิมกับที่รับสายพลเมืองดีก่อนหน้านี้เป็นผู้รับสาย พบว่า ผู้ที่โทรเข้ามาเป็นผู้หญิงวัยประมาณ 40 ปี พูดจาด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราดและคำพูดไม่สุภาพ ลักษณะด่าทอว่ากล่าวตำรวจจราจร บอกว่าตนจอดรถซื้อของ จราจรคนนั้นมีสิทธิ์อะไรมาเขียนใบสั่ง พร้อมด่าท้าทายทำนองว่า แน่จริงให้ไปจับกำลังรออยู่ที่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ที่รับสายไม่มีจังหวะที่จะพูดตอบต้องทนฟังหญิงคนดังกล่าวที่ใช้มือถือโทรเข้ามาด่าจนพอใจแล้ววางสายไปเอง จากนั้นจึงลงบันทึกข้อมูลรับแจ้งเหตุไว้
 
         จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรายงานให้ พ.ต.ท.พงษกร อุปพงศ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองนครปฐม ทราบ จึงได้สั่งให้ตรวจสอบทะเบียนรถเก๋งคันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบหาตัวหญิงผู้ขับขี่ดังกล่าว เพื่อแจ้งข้อหากล่าวหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งเก็บหลักฐานใบสั่งที่หญิงดังกล่าวฉีกทิ้งมาประกอบ ซึ่งจากการตรวจสอบทะเบียนรถ ข.3825 นครปฐม ทราบว่า เป็นรถของ น.ส.สุชัญญา อายุ 42 ปี อยู่ ม.2 ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม และเมื่อตรวจสอบกับ ส.ต.อ.วิษณุ ตำรวจจราจรที่โดนพูดจาไม่สุภาพใส่คนดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่า เป็นคน ๆ เดียวกันกับที่ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจอดในจุดห้ามจอด จึงให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหานางสาวสุชัญญา ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติเจ้าหน้าที่ต่อไป
 
         ต่อมา พ.ต.ท.พงษกรฯ รอง ผกก.จร. ได้รับการประสานจากนายตำรวจระดับสารวัตรกลุ่มงานสอบสวนภูธรจังหวัดท่านหนึ่งติดต่อมาพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอโทษ ต่อ ส.ต.อ.วิษณุ ผ่านผู้บังคับบัญชา โดยนายตำรวจระดับสารวัตรท่านนั้นบอกว่า หญิงที่ฉีกใบสั่งดังกล่าวคือ น้องสาวของตนเองซึ่งมีอาการผิดปกติทางสมอง และขอโทษในสิ่งที่น้องสาวได้กระทำลงไปแทนน้องสาวด้วย ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.อ.วิษณุ ก็เข้าใจแต่ต้องดำเนินการในข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.จราจร ข้อหาจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ในเขตห้ามจอดตามกฎหมาย
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องสารวัตรจอดรถในที่ห้ามจอด โวยลั่นถูกใบสั่ง-โทรวีน 191 โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:04:02 1,875 อ่าน
TOP