x close

ดอยอินทนนท์ ขู่จับทีมงานเนวิเกเตอร์ หากบุกรุกดอยหัวเสือ



ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก navigatorTikTun สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ดอยอินทนนท์ ขู่จับทีมงานเนวิเกเตอร์ หากบุกรุกที่หวงห้าม หลังสั่งไม่ให้เข้าไปถ่ายรายการในดอยหัวเสือ ด้าน ตั้น พิเชษฐไชย โปรดิวเซอร์รายการ บอก ไม่ไปถ่ายแล้ว แต่ขอทราบเหตุผล 

           เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า บริษัท สบายดีคลับ สตูดิโอ จำกัด ผู้ผลิตรายการ "เนวิเกเตอร์" ซึ่งมี ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี เป็นพิธีกร ได้ติดต่อขอเข้ามาถ่ายทำรายการในพื้นที่กิ่วแม่ปาน ดอยหัวเสือ ดอยผาตั้ง ทุ่งนาขั้นบันได น้ำตกแม่ปาน น้ำตกห้วยทรายเหลือง น้ำตกสิริภูมิ น้ำตกธารเสด็จ ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งได้ขออนุญาตทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มาเรียบร้อยแล้ว และทางกรมอุทยานฯ อนุญาตให้เข้ามาถ่ายทำได้ ยกเว้นบริเวณดอยหัวเสือ แต่กลับมีผู้ใหญ่หลายคนโทรศัพท์มาขอให้ทีมงานเข้าไปถ่ายทำที่ดอยหัวเสือได้

           นายเกรียงศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ ตนจึงต้องเข้ามาหารือกับ นายเสริมยศ สมมั่น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ว่าจะทำเช่นไร เพราะพื้นที่ดอยหัวเสือเป็นพื้นที่ธรรมชาติที่เปราะบางมาก มีสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์อาศัยอยู่จำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำ และมีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง หากรายการเข้ามาถ่ายทำก็เสี่ยงว่าจะเกิดความเสียหายขึ้น

           นายเกรียงศักดิ์ บอกอีกว่า นอกจากนี้ เมื่อผู้ชมเห็นธรรมชาติที่สวยงามผ่านรายการ ก็จะยิ่งอยากเข้ามาเที่ยวชม โดยบางจุดเป็นแหล่งอนุรักษ์ที่อุทยานฯ ห้ามคนเข้าไป ดังนั้น จึงไม่อยากให้เกิดปัญหาแจ้งจับพระเอกหนุ่ม และทีมงานที่บุกรุกพื้นที่หวงห้ามอย่างที่เคยมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกะมัง) อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มาแล้ว

           ด้าน นายเสริมยศ สมมั่น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ยืนยันว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ แม้จะมีผู้ใหญ่โทรศัพท์มาขอให้ทีมงานเข้าไปในหลายพื้นที่ที่ห้ามเข้า ทางอุทยานฯ ก็จะไม่อนุญาต ไม่มีการอะลุ่มอล่วยอย่างแน่นอน และหากพบว่ามีการบุกรุกก็พร้อมจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

           ขณะที่ทางฟาก นายพิเชษฐไชย ผลดี หรือ ตั้น น้องชายของ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์รายการ ได้ออกมาชี้แจงว่า เมื่อทางอุทยานฯ ไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในดอยหัวเสือ รายการก็จะไม่เข้าไปถ่าย แต่อยากทราบเหตุผลที่ห้าม เนื่องจากทางอุทยานฯ ชี้แจงว่าจะมาเที่ยวก็ได้ แต่ไม่อนุญาตให้ถ่ายทำ เพราะกลัวคนจะแห่มาเที่ยวกันเยอะ ซึ่งตนก็บอกไปว่า เราสามารถแจ้งในรายการได้ว่าการจะมาเที่ยวที่นี่ต้องขออนุญาตก่อน หรืออะไรก็ว่าไป

           นายพิเชษฐไชย ยังบอกอีกว่า ตนทำรายการนี้มา 8 ปี จุดประสงค์เพื่อนำเสนอสถานที่สวยงามของเมืองไทย โดยเรื่องนี้ตนเป็นผู้เดินเรื่องขออนุญาตเองทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับพี่ชาย แต่เมื่อมีเรื่องนี้เกิดขึ้น ทางรายการก็คงจะไม่พยายามไปถ่ายทำแล้ว และที่อุทยานฯ เก็บเงินค่าถ่ายทำไปแล้ววันละ 2,000 บาท ก็ไม่ทราบว่าแบบนี้จะขอเงินคืนได้หรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอยอินทนนท์ ขู่จับทีมงานเนวิเกเตอร์ หากบุกรุกดอยหัวเสือ โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:48:26 4,000 อ่าน
TOP