x close

องอาจ เหน็บ นายกฯ เป็นพวก สำรวยลืมคำ ทำอะไรไว้แต่จำไม่ได้

องอาจ เหน็บ นายกฯ เป็นพวก สำรวยลืมคำ ทำอะไรไว้แต่จำไม่ได้ 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก องอาจ คล้ามไพบูลย์ - ปชป

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ตั้งฉายาใหม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าเป็นพวก สำรวยลืมคำ ลืมพฤติกรรมของตัวเอง หลังอ้อนม็อบใช้เวทีสภาแก้ปัญหา ทั้งที่เมื่อก่อนนายกฯ ก็เข้าร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อขับไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์

          วันนี้ (16 พฤศจิกายน) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการชุมนุมที่จะเกิดในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเรียกร้องให้ใช้สภาเป็นเวทีแก้ปัญหาให้ประเทศ แต่นายกฯ กลับมีพฤติกรรมที่ตนขอใช้คำว่า "สำรวยลืมคำ" เพราะตอนที่เป็นฝ่ายค้านนั้น นายกฯ มีพฤติกรรมหนุนคนออกมาก่อม็อบ และเดินทางไปร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์ แต่วันนี้กลับลืมพฤติกรรมของตัวเอง

          ดังนั้น ตนจึงอยากถามว่า ทำไมตอนนั้นไม่เรียกร้องให้คนเสื้อแดงใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหาแทนการชุมนุม แต่วันนี้เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ กลับมีพฤติกรรม สำรวยลืมคำ จึงอยากให้เลิกพูดคำว่า “ใช้เวทีสภา” เพราะสิ่งที่พูดไม่เป็นความจริง เนื่องจากนายกฯ มีพฤติกรรมไม่เคารพสภา หลีกเลี่ยงสภา ไม่จริงใจในการใช้เวทีสภาเพื่อการแก้ปัญหา แค่เห็นสภาเป็นเครื่องมือเข้าสู่อำนาจเท่านั้น

          นายองอาจ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่คนของรัฐบาลมองผู้ชุมนุมว่า เป็นคู่กรณีกับรัฐบาลนั้น ตนเรียกร้องให้ปรับทัศนคติกับผู้ชุมนุมว่า เป็นคนไทยที่มีสิทธิชุมนุมตามรัฐ ธรรมนูญ และไม่ใช่ศัตรู หรือคู่กรณีของรัฐบาล เพราะหากคิดเช่นนี้ การดำเนินการให้การชุมนุมเป็นไปตามกฎหมายจะไม่เกิดขึ้น และจะส่งผลกระทบต่อสังคมประเทศชาติโดยรวม  นอกจากนี้ การที่จะใช้ตำรวจถึง 5 หมื่นคน และอาสาสมัครอีก 1 หมื่นคน มาควบคุมดูแลผู้ชุมนุม ถือเป็นกระบวนการสกัดกั้นการชุมนุมด้วยการสร้างความหวาดกลัวว่าการชุมนุมจะมีความรุนแรง ซึ่งตนเห็นว่า ไม่ควรใช้วิชามารสกัดการชุมนุม แต่ต้องดูแลแก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างสถานการณ์ขึ้นมาเอง ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ เหน็บ นายกฯ เป็นพวก สำรวยลืมคำ ทำอะไรไว้แต่จำไม่ได้ โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:39:38 1,743 อ่าน
TOP