x close

ชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ต้านแช่แข็งประเทศ






บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Go6 TV Community Page

          นักศึกษาหลายสถาบันร่วมรณรงค์ให้คนไทยติดริบบิ้นสีเขียว เปิดไฟหน้ารถ เพื่อต่อต้านแนวคิดแช่แข็งประเทศไทยของ เสธ.อ้าย พร้อมออกแถลงการณ์ต้านแช่แข็งประเทศ
 
          หลังจากที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธ.อ้าย) ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศแนวคิดแช่แข็งประเทศไทย โดยใช้รัฐบาลกลางในการบริหารประเทศ 5 ปี แก้ไขความขัดแย้งภายในสังคมไทย รวมถึงการปราบทุจริต ล้างระบบการเมืองใหม่ ทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าในอนาคต ทำให้ประชาชนต่างมีความคิดเห็นต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว
 
          อย่างไรก็ตาม วันนี้ (18 พฤศจิกายน)  เมื่อเวลา 11.00น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้มีกลุ่มนิสิต-นักศึกษารักประชาธิปไตย (นนปช.) รวมตัวกันประกาศต้านการแช่แข็งประเทศไทย ของ เสธ.อ้าย นอกจากนี้ ทางกลุ่มดังกล่าวยังแจกสติ๊กเกอร์ "หยุดการแช่แข็งประเทศไทย" ให้กับประชาชนบริเวณถนนราชดำเนินด้วย รวมทั้งระบุว่า หากมีการปฏิวัติ-รัฐประหาร จะมีกลุ่มนิสิต-นักศึกษา รวมทั้งประชาชนจำนวนมากออกมาต่อต้านการกระทำดังกล่าวแน่นอน และขอเชิญชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด ม็อบ เสธ.อ้าย ดังกล่าวติดริบบิ้นเขียว หรือเปิดไฟหน้ารถ เพื่อเปิดไฟเขียวประเทศไทยเดินหน้าต่อไป

          นอกจากนี้ ทางกลุ่มกลุ่มนิสิต-นักศึกษารักประชาธิปไตยยังได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า สาเหตุที่ไม่เห็นด้วยเป็นเพราะ การแช่แข็งประเทศไทย เป็นวิธีที่ไม่เป็นไปตามกติกาที่ระบุไว้ตามรัฐธรรมนูญ และกังวลว่าอาจจะมีการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์และระบบเศรษฐกิจของประเทศได้ อีกทั้งการแถลงข่าวขององค์การพิทักษ์สยาม แสดงให้เห็นถึงการเป็นปรปักษ์ต่อระบอบรัฐสภาและพรรคการเมืองอย่างเห็นได้ชัด ขัดกับระบอบประชาธิปไตยแบบสากล ที่มีการเลือกตั้ง รัฐสภา และพรรคการเมืองเป็นสัญลักษณ์สำคัญของระบอบ สุดท้ายทางกลุ่มอยากเห็นประเทศเดินหน้า ไม่ถอยหลังอีกแล้ว โดยจะต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ
 
 















อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ต้านแช่แข็งประเทศ โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:30:20 4,407 อ่าน
TOP