x close

5 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์ หลังกระบะแหกโค้ง พุ่งชนสิบล้อ รถพังยับ


5 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์ หลังกระบะแหกโค้ง พุ่งชนสิบล้อ รถพังยับ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            รถกระบะแหกโค้งหักศอก ก่อนประสานงาเข้ากับรถบรรทุกห้องเย็นเข้าอย่างจัง จนกระโปรงหน้ารถ และห้องเครื่องพังยับ โชคดีที่ผู้โดยสาร และคนขับ รวม 5 ชีวิต บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

            เมื่อเวลา 00.22 น. ของวันนี้ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปรีชา กรรมแต่ง ร้อยเวร สภ.เมืองระนอง รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถสิบล้อห้องเย็น มีผู้ได้รับบาดเจ็บและการจราจรติดขัด จึงรุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 588 ถนนเพชรเกษม ชุมพร-ระนอง บริเวณโค้งหักศอก ใกล้สถานีดับไฟป่าระนอง อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ ไฮแลนเดอร์ ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บจ 3326 ระนอง ชนกับรถยนต์สิบล้อ ห้องเย็น หมายเลขทะเบียน 70-0803 ระนอง สภาพด้านหน้ากระโปรงรถยนต์ยุบตัว กระจกหน้าแตก

            ภายในรถพบกระบะ นายพงษ์พัฒน์ สุวรรณน้อย อายุ 28 ปี เป็นคนขับ มีบาดแผลบริเวณแขน และเปลือกตาขวา โดยนางกรรณิการ์ พงษ์ปิยะประเสริฐ ภรรยาที่โดยสารรถมาด้วยมีอาการปวดบริเวณต้นคอ ขณะที่บุตรสาว อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนในแค็ปรถยนต์ มีนางสันติภาพ พิเศษสินธ์ มารดา มีอาการปวดและเจ็บบริเวณสะโพกขวา และนางล่วน แซ่เตียว อายุ 72 ปี อาม่า พบว่ากระดูกขาขวาท่อนบนหัก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ต่างเร่งปฐมพยาบาลในพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย ส่งโรงพยาบาลระนองทันที

            ทั้งนี้ นายวิโรจน์ ช่วยชูหนู ชาวระนอง คนขับรถบรรทุกห้องเย็น ที่จะนำสัตว์ทะเลไปส่งโรงงานแปรรูปที่มหาชัย ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุก่อนจะเข้าโค้ง ซึ่งเป็นถนนสองเลน และมืดมาก ไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง ทันใดนั้น ตนเห็นรถกระบะที่ประสบอุบัติเหตุหลุดโค้งออกมา จึงเบี่ยงหน้ารถบรรทุกออกเพื่อไม่ให้ประสานงา ก่อนที่รถกระบะจะชนเข้าที่ด้านข้างระหว่างตู้ห้องเย็นของรถบรรทุก

            จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า รถกระบะขับมาจากจังหวัดชุมพร เนื่องจากกำลังเดินทางกลับหลังจากไปร่วมพิธีรับศพหลานสาวที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านอำเภอเมืองระนอง ซึ่งได้เดินทางล่วงหน้ามาก่อนแล้ว และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณโค้งหักศอก รถได้เสียหลักพุ่งแหกโค้งก่อนชนเข้ากับรถบรรทุกห้องเย็นอย่างจัง จนทำให้ด้านหน้ากระโปรงรถยนต์ และห้องเครื่องยนต์รถกระบะพังยับเยิน โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์ หลังกระบะแหกโค้ง พุ่งชนสิบล้อ รถพังยับ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:41:39 1,481 อ่าน
TOP