x close

โอ๊ค เชิญชวนแฟนเพจ ตั้งชื่อระบอบแช่แข็งชิงรางวัล


โอ๊ค เชิญชวนแฟนเพจ ตั้งชื่อระบอบแช่แข็งชิงรางวัล
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            โอ๊ค ประกาศเชิญแฟนเพจ ร่วมตั้งชื่อระบอบแช่แข็ง ชิงรางวัลไอแพดมินิ ชี้ ร่วมตั้งชื่อระบอบ จะได้ไม่อายชาวโลกว่า เป็นระบอบอะไรกันแน่

            เมื่อวานนี้ (19 พฤศจิกายน) เวลาประมาณ 22.00 น. เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความ เชิญชวนแฟนเพจ ร่วมประกวดตั้งชื่อ ระบอบการปกครองแบบแช่แข็ง 5 ปี ชิงรางวัลไอแพดมินิ ไว้ตามเฟซบุ๊กของตัวเอง, ตู้เย็น และผ้าห่ม เสื้อกันหนาว หมดเขตวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 12.00 น. และจะประกาศผลในเวลา 17.00 น.


โอ๊ค เชิญชวนแฟนเพจ ตั้งชื่อระบอบแช่แข็งชิงรางวัล

สำหรับข้อความฉบับเต็มจากเฟซบุ๊กนายพานทองแท้ มีดังนี้

            "ขอเชิญแฟนเพจทุกท่าน ร่วมประกวดตั้งชื่อ ระบอบการปกครองแบบแช่แข็ง 5 ปี ครับ"

            ผมได้ถามทางเฟสบุ๊คโดยผ่านสื่อมวลชนไปยัง เสธ.อ้าย นางเลิ้ง ถึง 2 ครั้งว่า ที่องค์กรพิทักษ์สยามเสนอ ให้ปกครองประเทศแบบแช่แข็ง 5 ปีนั้น จะให้เรียกว่าระบอบอะไรดี ถ้ายังนึกชื่อไม่ออกผมเสนอเป็นตัวอย่างให้ชื่อหนึงคือ "ระบอบสนามอาชาภิวัฒน์ อันมีทหารแก่เป็นผู้เลือกนายกฯ" จะสนใจหรือไม่ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบซักที

            การเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นเรื่องใหญ่ครับ จะมาทำแบบเด็กเล่นขายของไม่ได้ อยู่ ๆ จะให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เห็นด้วยกับระบอบอะไรบ้า ๆ บอ ๆ ที่อุปโลกน์กันขึ้นมาเอง ขนาดชื่อว่าระบอบอะไรตัวเองยังไม่รู้ ถ้าเด็ก ๆ ถามโดนถอนหงอกตายเลย ยิ่งเห็นในข่าวมีน้อง ๆ นักศึกษาออกมาค้านกันหลายกลุ่มอยู่ อย่างน้อยตอบเขาให้ได้ว่าระบอบอะไรก็ยังดีครับ

            โอ๊คอุตส่าห์เสนอชื่อให้ก็ "เงียบ, สงสัยไม่ช๊อต" ครับ เอางี้ดีกว่าเพื่อเป็นการส่งเสริมและให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชน ว่าระบอบการปกครอง ที่เป็นหรือไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น แตกต่างกันอย่างไร โอ๊คขอเชิญแฟนเพจที่รักในระบอบประชาธิปไตยทั้งหลาย มาร่วมกันประกวดตั้งชื่อระบอบการปกครองแบบแช่แข็ง 5 ปีนี้ ให้หน่อยครับ คอมเม้นต์มาในโพสต์นี้แหละ ใครตั้งชื่อระบอบได้โดนใจที่สุด โอ๊คจะควักกระเป๋าอัดฉีดรางวัลให้ ตามนี้ครับ

อันดับ 1 รับไปเลย ไอแพดมินิ 1 เครื่อง ไว้คอยตามเม้นต์เฟสบุ๊คโอ๊คครับ

อันดับ 2,3 รับไปเลย ตู้เย็นโตชิบา จะได้ "นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต" แบบเย็น ๆ มั่ง

รางวัลชมเชย ผ้าห่ม-เสื้อกันหนาว จำนวนตามความเหมาะสม

            การตัดสินรับรองยุติธรรมสุด ๆ ครับ ผมจะเชิญผู้ที่คร่ำหวอดในการ Freeze (แช่แข็ง) 3 คน และกลุ่มที่ไม่เอาแช่แข็ง 3 คน มาเป็นคณะกรรมการตัดสิน จะได้มีทั้ง 2 ฝั่งยุติธรรมดีไม่มี 2 มาตรฐาน เช่นเดียวกับที่คณะปฏิวัติ 19 ก.ย. 49 เคยเลือกคนกลาง ๆ มาเป็น คตส. เพื่อตรวจสอบคุณพ่อผมอย่างเป็นธรรมครับ ได้แก่


ฝั่งที่นิยมแช่แข็ง ผมจะทาบทามท่านเหล่านี้ มาเป็นกรรมการครับ

            1. เสธ.ไอซ์ (พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต) คนนี้คุณสมบัติครบหลายเด้งครับ เป็นพล.อ.เหมือนกัน ชอบม้าแข่งเหมือนกัน และแค่ชื่อเล่นก็การันตีความเย็นจัดแล้ว!!
            2. หมวดเจี๊ยบ (ร.ท.หญิงสุนิสา เลิศภควัต) เพราะเวลาเย็นมากๆ เรามักจะเรียกเย็น "เจี๊ยบ"
            3. ภักดีหาญ หิมะทองคำ คนนี้นามสกุลรับรองเย็นจัดแน่นอนครับ


ฝั่งที่ไม่เอาแช่แข็ง ผมจะไปทาบทามกลุ่มที่ออกมาทำกิจกรรมคัดค้านการแช่แข็งครับ

            1. บก.ลายจุด กลุ่ม "มึงหนาวแน่"
            2. นักศึกษากลุ่มรณรงค์ติดริบบิ้นเขียว ขอ "ไฟเขียว ประเทศไทย"
            3. นักศึกษากลุ่ม "ไม่เอาแช่แข็งประเทศไทย"


            ใครสนใจตั้งชื่อมาได้เลยครับ ไม่จำกัดจำนวนเม้นต์ ไม่จำกัดชั้นวรรณะ เม้นต์ได้หมด ไม่ว่าคุณจะเป็น แฟนคลับ, อำมาตย์, ไพร่, สลิ่ม, แมลงสาบ, พานทองเก๊, โอ๊คตัวปลอม, เด็กข้างบ้าน เม้นต์ได้ไม่จำกัด หมดเขตศุกร์ 23 พ.ย. 55 เวลาเที่ยงวัน พอ 5 โมงเย็นประกาศเลย

            วันเสาร์เขาชุมนุมกัน จะได้เอาการปกครองระบอบใหม่ไปใช้ มีชื่อตั้งให้เรียบร้อย คนไทยจะได้ไม่อายชาวโลกครับ

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค เชิญชวนแฟนเพจ ตั้งชื่อระบอบแช่แข็งชิงรางวัล โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:21:14 2,815 อ่าน
TOP