x close

ว้าว! นางพยาบาลจีนใช้สกูตเตอร์ ย่นเวลาช่วยเหลือผู้ป่วย


นางพยาบาลจีนใช้สกูตเตอร์

นางพยาบาลจีนใช้สกูตเตอร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก whtv.com.cn

            เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ทีมพยาบาลประจำแผนกทารกแรกเกิด โรงพยาบาลสุขภาพแม่และเด็กอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ใช้สกูตเตอร์และจักรยานขนาดเล็กช่วยย่นเวลาในการเดิน เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว

            โดย หัวหน้าพยาบาลหูหย่งฉวิน เปิดเผยว่า ไอเดียในการนำอุปกรณ์เหล่านี้มาใช้สอยเกิดจากความจำเป็นที่ต้องทำการรักษาแข่งกับเวลาส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งมาจากการได้เห็นโรงพยาบาลในบางประเทศใช้แล้วได้ผล จึงนำมาปรับใช้กับแผนกทารกแรกเกิดในโรงพยาบาลสุขภาพแม่และเด็กแห่งนี้ ซึ่งมีพื้นที่ราว 3,000 ตร.ม. จากทางเดินหน้าห้องผู้ป่วยตรงนี้ไปยังวอร์ดกลางมีระยะทางราว 80 เมตร แต่ถ้าเดินในอีกทางหนึ่งก็จะไกลกว่านี้

            สำหรับที่แผนกนี้ทารกแรกเกิดที่ร่างกายอ่อนแอและเจ็บป่วยอย่างหนัก จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเวลาสั้น ๆ เพียงไม่กี่วินาทีถือว่าเป็นเวลาที่มีค่ามาก และอาจเป็นวินาทีตัดสินความเป็นความตายของชีวิตเด็กก็เป็นได้ ดังนั้น การใช้สกูตเตอร์และจักรยานขนาดเล็ก ของนางพยาบาลระหว่างทางเดินหน้าห้องผู้ป่วยแผนกทารกแรกเกิดจึงนับได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้พยาบาลสามารถใช้เวลาอันมีค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการรักษาผู้ป่วย

            นอกจากนี้ หัวหน้าหู ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า ทางแผนกได้จัดซื้ออุปกรณ์ใหม่ ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ สกูตเตอร์ขนาดเล็ก 3 คัน จักรยานขนาดเล็ก 5 คัน โดยทุก ๆ วัน พาหนะเหล่านี้จะได้รับการฆ่าเชื้อโรคเช่นเดียวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย เราไม่อนุญาตให้ขับขี่รถเล็กเหล่านี้เข้าไปในห้องผู้ป่วย และไม่อนุญาตให้ขับขี่ออกนอกแผนกเช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้าว! นางพยาบาลจีนใช้สกูตเตอร์ ย่นเวลาช่วยเหลือผู้ป่วย โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:47:06 1,197 อ่าน
TOP