x close

ในหลวงโปรดเกล้าฯ ให้ เวิน เจียเป่า เข้าเฝ้าฯ


ในหลวงโปรดเกล้าฯ ให้ เวิน เจียเป่า เข้าเฝ้าฯ

 

ในหลวงโปรดเกล้าฯให้เวินเจียเป่าเข้าเฝ้าฯ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

            พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ณ รพ.ศิริราช

            เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำ นายเวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 20 - 21 พฤศจิกายน 2555




 

            ครั้งนี้ นายเวิน เจียเป่า และคณะ มีความปลื้มปีติในการได้รับพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท และขอถวายพระพรในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ในนามของประชาชนชาวจีน และประธานาธิบดี หู จิ่น เทา พร้อมกันนั้นได้กราบบังคมทูลถึงความร่วมมือของทั้งสองประเทศ อาทิ การร่วมมือกันแก้ปัญหาอุทกภัย และผลผลิตข้าว กับรถไฟความเร็วสูง ตลอดจนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่นำความสนิทสนมและความร่วมมือทางวัฒนธรรมมาสู่ชาวไทยและจีน เปรียบได้กับเพลงพระราชนิพนธ์ "สายฝน" ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความร่มเย็นของพสกนิกรชาวไทย

            ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสถึงการเดินทางมาเยือนไทยของ นายเวิน เจียเป่า และคณะว่า เป็นนิมิตหมายอันดีของการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ และเป็นส่วนสำคัญช่วยให้ชาวไทยและชาวจีน แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมากขึ้น พร้อมกันนั้น ได้มีพระราชดำรัสถึงความร่วมมือทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะเทคโนโลยีคมนาคมรถไฟว่า ให้คำนึงถึงเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับท้องถิ่นและสภาพแวดล้อม วัตถุประสงค์สำคัญ มิใช่ความเร็วสูงสุด แต่เป็นความปลอดภัยสูงสุด โดยต้องมิให้เกิดอุบัติเหตุใด ๆ ทั้งสิ้น จึงจะเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวงโปรดเกล้าฯ ให้ เวิน เจียเป่า เข้าเฝ้าฯ โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:03:20 1,281 อ่าน
TOP