x close

ยุติเหตุนองเลือด! อิสราเอล-ฮามาส บรรลุข้อตกลงหยุดยิงแล้ว


ยุติเหตุนองเลือด ฉนวนกาซา

ฉนวนกาซา

ฉนวนกาซา


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 770kkob.comnation.com.pk

            เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า อิสราเอลและฮามาส บรรลุข้อตกลงหยุดยิงแล้ว ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อค่ำคืนวันพุธ (21 พฤศจิกายน) ที่ผ่านมา สิ้นสุดเหตุรุนแรงทั้งในและรอบ ๆ ฉนวนกาซา ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 150 ศพ

            รายงานระบุว่า นายโมฮัมเมด คาเมล อัมร์ รัฐมตรีต่างประเทศอียิปต์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนกลางของการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส แถลงร่วมกับนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงยุติเหตุนองเลือดยาวนาน 1 สัปดาห์ และข้อตกลงหยุดยิง จะมีผลบังคับใช้ ณ เวลา 21.00 ตามเวลาของกรุงไคโร

            ทางด้าน นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า ข้อตกลงหยุดยิงจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในเขตฉนวนกาซา และให้ความมั่นคงปลอดภัยกับชาวอิสราเอล

            ขณะที่ทางทำเนียบขาว ที่กรุงวอชิงตัน เผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ยกย่องนายกรัฐมนตรีอิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู ที่ยอมตกลงสนับสนุนข้อเสนอหยุดยิงของอียิปต์ ซึ่งตัวท่านประธานาธิบดีเองก็สนับสนุนแนวทางนั้นอย่างเต็มที่ และยังเป็นการให้โอกาสที่จะทำให้สถานการณ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางมีเสถียรภาพอีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุติเหตุนองเลือด! อิสราเอล-ฮามาส บรรลุข้อตกลงหยุดยิงแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2566 เวลา 18:01:24
TOP