x close

ณัฐวุฒิ เชื่อ ม็อบ เสธ.อ้าย มาเกิน 5 หมื่น เพราะจัดการมีระบบ



ณัฐวุฒิ
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์
เสธ อ้าย หรือ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์

          ณัฐวุฒิ เชื่อ ม็อบ เสธ.อ้าย คนเกิน 50,000 แต่ไม่ถึงหลักแสน ชี้ เหตุผลที่ออกมาเพราะอ่อนแอ แต่จัดการแบบมีระบบเพราะทำมาหลายปี ส่วน เสธ.อ้าย ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้

          วันนี้ (22 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ถึงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ว่า ม็อบนี้ไร้เหตุผล แต่มีระบบ เหตุที่ออกมาเคลื่อนไหวก็อ่อนแอมาก แต่เครื่องมือการจัดทุกอย่างพร้อม ตอนนี้มีข้อมูลบางอย่างทำให้เราห่วงใย แต่ขอปฏิเสธว่า ไม่เคยมีคนเสื้อแดงไปร่วมประชุมกับฝ่ายความมั่นคงหรือเข้าไปวางแผนว่าจะทำอย่างไรกับกลุ่มคนเหล่านี้เลย

          โดยนายณัฐวุฒิประเมินว่า จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 50,000 คน จนถึงหลักหมื่นปลาย ๆ แต่อาจจะไม่ทะลุ 100,000 คน อย่างไรก็ดี หากดูตามระบบการทำงาน โครงสร้างการจัดการมวลชน จะเห็นว่าทีมเดิมเคลื่อนครบชุด ทีมจัดการเวที ทีมสาธารณูปโภคพร้อมสรรพ เพราะโครงสร้างนี้ทำงานร่วมกันมาหลายปี ส่วนจะมีกระแสส่งให้คนมามากหรือติดลมบนหรือไม่ต้องดูต่อไป

          ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวถึง พล.อ.บุญเลิศ ว่า หลัง ๆ เริ่มจับทางยาก บางวันบอกว่า ไม่เคยเชื่อระบอบประชาธิปไตยตั้งแต่เด็ก แต่บางวันก็บอกว่าต้องปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แสดงว่า พล.อ.บุญเลิศ ไม่เข้าใจสถานการณ์การเมือง และไม่เข้าใจหลักการประชาธิปไตย แต่อ้างว่าเป็นการชุมนุมเพื่อประชาธิปไตย ทำให้การชุมนุมไม่สามารถพัฒนาไปสู่กระแสสูงได้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เชื่อ ม็อบ เสธ.อ้าย มาเกิน 5 หมื่น เพราะจัดการมีระบบ โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:59:23 1,315 อ่าน
TOP