x close

อัยการเพชรบุรีสั่งไม่ฟ้อง หมอสุพัฒน์ ชี้พยาน-หลักฐานไม่พอ


หมอสุพัฒน์


          อัยการเพชรบุรีสั่งไม่ฟ้อง หมอสุพัฒน์ 2 ข้อหา ชี้ตำรวจยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสามีภรรยาเสียชีวิตหรือไม่ จึงถือว่าเป็นผู้สูญหาย ยันอัยการพิจารณารอบคอบเป็นธรรม

          สืบเนื่องจากคดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ และน.ส.วิลสา จันทรบัญชร ภรรยา ผู้ต้องหาคดีความผิดฐานร่วมกันขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้น หรือผู้ของผู้อื่นจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธปืน และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และเป็นผู้ต้องสงสัยกรณีการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาว ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรีนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (22 พฤศจิกายน) นายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรีได้ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และน.ส.วิลสาในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ต่อศาลจังหวัดเพชรบุรีแล้ว ส่วนข้อหาคดีความผิดฐานร่วมกันขืนใจผู้อื่นฯ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นฯ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเช่นเดียวกับความเห็นของพนักงานสอบสวน

          โดย นายวรวิทย์ กล่าวว่า สาเหตุที่สั่งไม่ฟ้อง 2 ข้อหาดังกล่าวเนื่องจาก ข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังฯ เป็นประเด็นความผิดต่อส่วนตัวกฎหมายระบุว่าผู้เสียหาย (นายสามารถ และน.ส.อรษา) ต้องมาดำเนินการร้องทุกข์เองได้ บุพการี หรือผู้สืบสกุล สามารถเป็นผู้ร้องแทนได้เช่นกัน แต่ต้องเป็นกรณีที่ผู้เสียหายบาดเจ็บ จนไม่สามารถมาให้การได้หรือถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต แต่ในกรณีนี้ ตำรวจยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสามีภรรยาเสียชีวิตหรือไม่ จึงถือว่าเป็นผู้สูญหาย แต่หากพบว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตจริง ก็สามารถกลับมาร้องทุกข์ใหม่ได้ ส่วนคดีฆ่าลูกจ้างชาวพม่ายังอยู่ในชั้นรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน

          ทั้งนี้ นายวรวิทย์ ระบุด้วยว่า ขณะนี้กระบวนการพิจารณาทั้งหมดขึ้นอยู่กับศาล ในชั้นของอัยการได้ดำเนินการไปทั้งหมดแล้ว หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการยื่นสำนวนฟ้องข้อหาอื่น ๆ มาอีก ซึ่งคาดว่าจะมีตามมา สำนักงานอัยการก็จะดำเนินการเป็นเรื่อง ๆ ไป ยืนยันว่า อัยการได้พิจารณาสำนวนอย่างรอบคอบตรงไปตรงมาและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยไม่รู้สึกหนักใจหรือกดดัน เป็นการพิจารณาอย่างอิสระไม่มีใครมากดดันการทำงานของอัยการได้

เกาะติดข่าว คดีหมอสุพัฒน์ ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการเพชรบุรีสั่งไม่ฟ้อง หมอสุพัฒน์ ชี้พยาน-หลักฐานไม่พอ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 17:22:00 1,271 อ่าน
TOP