x close

โหร อพส. ลั่น ดวง เสธ.อ้าย ดีกว่า นายกฯ ชี้รัฐบาลดวงตก


เสธ.อ้าย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            โหร อพส. ลั่น ดวงเสธ.อ้าย ดีกว่า นายกฯ เพราะมีดวงภรรยาคอยหนุน ขณะที่ดวงรัฐบาลไม่สู้ดี มีสิทธิต้องไปก่อน 10 ธ.ค. ย้ำม็อบ เสธ.อ้าย ไม่ยื้ดเยื้อ-ไม่รุนแรง ด้านโฆษกเผย พ.ร.บ.มั่นคง ไม่กระทบชุมนุม เผยมีหมัดเด็ดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแน่ แต่ขออุบไว้ก่อน

            วันนี้ (23 พฤศจิกกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามม้านางเลิ้ง นายกรหริศ บัวสรวง โหรประจำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) เปิดเผยถึงการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ว่า จะไม่เกิดความรุนแรงอย่างแน่นอน แต่หากจะเกิดก็เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ พร้อมกับยืนยันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะอยู่ในที่ตั้ง และไม่เคลื่อนพลไปไหน ส่วนสาเหตุที่เลือก วันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นวันชุมนุมนั้น เพราะเป็นบูรณฤกษ์ เป็นฤกษ์ดี ซึ่งเราก็ถือฤกษ์นี้จัดชุมนุมวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมาแล้ว

            โหร อพส. กล่าวต่อว่า สำหรับดวงรัฐบาลในช่วงนี้ไม่สู้ดีนัก เนื่องจากมีดาวเสาร์เข้าแทรก (พินทุบาทว์) หรือเป็นดวงอัปมงคล ทำให้รัฐบาลอาจจะต้องไปก่อนวันที่ 10 ธันวาคม ขณะที่วันที่ 28 พฤศจิกายน ตรงกับวันสุดท้ายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเป็นวันลอยกระทง มีลักษณะคล้ายกับเมื่อปี 2538 ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของนายบรรหาร ศิลปอาชา จนเป็นเหตุให้ต้องยุบสภา

            สำหรับดวงของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธ์ ประธาน อพส. นายกรหริศ กล่าวว่า เมื่อเทียบดวงกันแล้ว ดวงของ พล.อ.บุญเลิศ ดีกว่ามาก เพราะมีดวงภรรยาช่วยหนุน ขณะที่ดวงนายกฯ ไม่มีความชัดเจนในเรื่องดวงเกิด แต่เมื่อเทียบลักขณาแล้ว ทำให้รู้ว่า นายกฯ แก่กว่าอายุจริงถึง 2 ปี ถือว่าไม่ดี อาจจะเป็นเหตุที่ทำให้ต้องหนีออกนอกประเทศ

            ขณะที่ พล.อ.ท.โทวัชระ ฤทธาคนี โฆษกกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) แถลงถึงความพร้อมในการจัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ว่า จะมีการประกอบพิธีกรรมในเวลา 09.01 น. โดยไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปตามสถานที่ราชการต่าง ๆ อย่างแน่นอน และถึงแม้ว่าจะมีการออก พ.ร.บ. ความมั่นคงฯ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดล้อมรัฐบาล และรัฐสภา ก็ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมจะไปตามแนวถนนราชดำเนินกลาง และราชดำเนินนอกเท่านั้น

            โฆษก อพส. ยังกล่าวในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยอีกว่า ทาง อพส. จะมีกลุ่มกองทัพเป็นหัวหน้าชุด และกลุ่ม รปภ. ที่มีประสบการณ์จากการชุมนุมต่าง ๆ และกลุ่มอาสาใหม่ ซึ่งจะแบ่งพื้นที่เป็นเขต และเป็นโซน โดยจะตั้งด่านตรวจค้นร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนขณะนี้ ก็ยังไม่มีรายงานข่าวว่าจะเกิดเหตุรุนแรง แต่ด้วยความไม่ประมาท จะส่ง รปภ. ตรวจพื้นที่โดยรอบอีกครั้ง สำหรับจำนวนผู้ชุมนุมนั้น คาดว่ามีประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมกว่า 5 แสนคน แต่หากพบว่าต่ำกว่า 5 หมื่นคน ก็จะยุติการชุมนุมทันที

           นอกจากนี้ โฆษก อพส. ยังกล่าวอีกว่า การชุมนุมจะมีหมัดเด็ดที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยรูปแบบ แต่ยืนยันเลยว่า รัฐธรรมนูญปี 50 ยังคงอยู่แน่นอน

           อย่างไรก็ดี ในวันนี้ เวลา 14.00 น. พล.อ.บุญเลิศ จะแถลงข่าวด้วยตนเองอีกครั้ง พร้อมจะรับหนังสือจากกลุ่มนักศึกษาที่เรียกร้องให้ไฟเขียวเดินหน้าประเทศไทย และกลุ่มไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหร อพส. ลั่น ดวง เสธ.อ้าย ดีกว่า นายกฯ ชี้รัฐบาลดวงตก โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:51:32 1,410 อ่าน
TOP