x close

คณะทหารพิทักษ์สยาม ประกาศสนับสนุนม็อบ เสธ.อ้าย


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คนละหมัด เดอะซีรี่ย์
 
            คณะทหารพิทักษ์สยาม โพสต์เฟซบุ๊ก สนับสนุนการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม พร้อมกับแสดงจุดยืน 5 ข้อ แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อกรม-กอง ที่สังกัด

            วันนี้ (23 พฤศจิกายน) เฟซบุ๊ก คนละหมัด เดอะซีรี่ย์ มีการโพสต์รูปชาย 4 คน สวมชุดลายพรางของทหาร นั่งเรียงหน้ากระดาน โดยเรียกกลุ่มตัวเองว่า คณะทหารพิทักษ์สยาม พร้อมกับโพสต์ข้อความแถลงการณ์คณะทหารพิทักษ์สยาม ฉบับที่ 1 ซึ่งมีใจความสำคัญคือ การสนับสนุนองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ในการชุมนุมวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับแสดงจุดยืน 5 ข้อ ได้แก่

             1. เราทุกคนพร้อมสละชีวิตเป็นชาติพลี เพื่อปกป้องสถาบันที่รักยิ่ง

             2. เราจะขอพิทักษ์ปกป้องระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขอย่างสุดกำลัง

             3. เราขอประณามการใช้ความรุนแรงทุกอย่างไม่ว่าจะเกิดขึ้นโดยฝ่ายก็ตาม

             4.หากสถานการณ์ใช้ชาติบ้านเมืองเป็นไปด้วยความรุนแรงจนเกิดการกลียุคที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ทางเครือข่ายพร้อมเรียกพี่น้องทหาร เยาวชนและมวลมหาประชาชนออกมาพิทักษ์ชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยวิธีการที่เป็นไปโดยสันติวิธี
             5.ขอเรียกร้องให้ประชาชนชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะพลังเงียบและผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดออกมาแสดงพลังแห่งความรักชาติ การออกแถลงการณ์ครั้งนี้เราไม่ได้เผยชื่อกรม กองแต่อย่างใด

             นอกจากนี้ คณะทหารพิทักษ์สยาม ยังเห็นว่า ทหารควรมีส่วนร่วมในการแสดงออกทางการเมือง เพื่อสร้างประชาธิปไตยร่วมกับประชาชน อย่างไรก็ตาม ทหารก็มีสิทธิ์ที่จะมาร่วมชุมนุมได้ เนื่องจากมานอกเวลางาน ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะทหารพิทักษ์สยาม ประกาศสนับสนุนม็อบ เสธ.อ้าย โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:03:52 1,498 อ่าน
TOP