x close

ดับปริศนา?? เด็กหญิง 2 ขวบ ลำไส้ฉีกขาด-อวัยวะเพศมีรอยผิดปกติ




 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เด็กหญิง 2 ขวบดับปริศนา ผ่าพิสูจน์ พบลำไส้ฉีกขาด เลือดออกภายในอีกหลายแห่ง พบร่องรอยเคยถูกละเมิดทางเพศ

           วานนี้ (22 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุจากทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่า มีเด็กหญิงวัย 2 ขวบเศษเสียชีวิตขณะพ่อแม่กำลังนำส่งโรงพยาบาลฯ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ พบร่างของเด็กที่เสียชีวิตนอนอยู่บนเตียงคนไข้ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กหญิงตุ๊กตา (นามสมมติ) อายุ 2 ขวบเศษ ซึ่งจากการชันสูตรในเบื้องต้นพบตามร่างกายของเด็กมีรอยช้ำที่หน้า แขน สะโพก และอวัยวะเพศยังมีรอยผิดปกติแต่ไม่ถึงกับฉีกขาด

           โดยนายสาคร พ่อของเด็กกับ น.ส.มณีนุช ผู้เป็นแม่ เล่าว่า เด็กหญิงที่เสียชีวิตเป็นบุตรคนที่ 2 โดยตนและสามีเพิ่งย้ายมาอยู่ห้องเช่ามันทนา ซอยเพชรเกษม 87 หมู่ 11 ตำบลอ้อมน้อย กระทุ่มแบน สมุทรสาคร ได้ประมาณ 4 เดือนเศษ ซึ่งตนเป็นคนดูแลเลี้ยงลูกทั้ง 3 คนตลอด ขณะที่นายสาคร ทำงานเพียงคนเดียว โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ ลูกสาวมีอาการแน่นท้อง จนท้องแข็ง อาเจียน ตนก็เอามหาหิงคุ์ทาท้องให้ลูกแต่ไม่ดีขึ้น จนเมื่อสามีกลับจากทำงานแล้วก็เอานมเปรี้ยวให้ลูกกินเพราะคิดว่าลูกท้องอืดท้องเฟ้อ ถ้ากินนมเปรี้ยวแล้วจะขับถ่ายออกมาและจะช่วยให้ดีขึ้น แต่เมื่อลูกดื่มเข้าไปกลับอาเจียนออกมาจนหมด และเริ่มมีอาการชักเกร็ง แน่นิ่งไป จึงรีบนำลูกส่งโรงพยาบาลทันที

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า หลังจากที่เด็กหญิงตุ๊กตาเสียชีวิตลงและแพทย์ได้ชันสูตรเบื้องต้นแล้วนั้น ทางแพทย์สามารถยืนยันได้เพียงอย่างเดียวว่า ร่องรอยฟกช้ำเขียวแดงที่เห็นภายนอกร่างกายนี้ ยังไม่สามารถทำให้เด็กถึงกับเสียชีวิตลงได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพเด็กหญิงตุ๊กตาไปให้นิติเวชผ่าชันสูตรอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมพาตัวพ่อแม่เด็กมาสอบปากคำ เพราะเบื้องต้นได้ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ที่ลงมือทำร้ายเด็กอาจจะเป็นพ่อของเด็กเอง เนื่องจากมีอาการมึนเมา แต่ทางพ่อและแม่เด็กก็บอกว่าไม่รู้ว่าลูกเป็นอะไร เพราะก่อนที่ลูกจะเสียชีวิตก็มีอาการท้องอืด อาเจียน ชักเกร็งและแน่นิ่งไป

           ขณะที่พี่สาวของเด็กหญิงตุ๊กตา เผยว่า ปกติแม่จะเป็นคนเลี้ยงน้องเอง และก็ไม่เคยเห็นพ่อหรือแม่ทำร้ายน้องเลย ส่วนทางด้านญาติ ๆ ของแม่ของน้องตุ๊กตาก็ไม่ได้สงสัยในตัวผู้เป็นพ่อไม่ว่าจะกรณีทำร้ายร่างกายลูกหรือล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนความผิดปกติตรงอวัยวะเพศที่พบแม้จะไม่ถึงขั้นฉีกขาด แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเด็กหญิงตุ๊กตา อาจจะเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ และก่อนหน้าที่เด็กหญิงตุ๊กตาจะมาอยู่กับพ่อแม่ ก็ได้ไปอยู่กับญาติทางพ่อมาก่อนเป็นเวลาหลายเดือน อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องรอผลที่แน่ชัดจากทางสถาบันนิติเวชต่อไป

           อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่แพทย์ผ่าตัดชันสูตรเด็กหญิงตุ๊กตา พบว่า ภายในร่างกายบริเวณช่องท้องของเด็กมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ลำไส้เล็กฉีกขาดออกจากกัน และอวัยวะภายในมีรอยแผลฉีกอีกหลายแห่ง ซึ่งแพทย์รายหนึ่งระบุว่า สาเหตุก็อาจจะเกิดได้ทั้งจากการกระทบกระเทือนอันเนื่องมาจากถูกทำร้ายอย่างแรง หรืออาจจะมาจากสุขภาพภายในของเด็กที่มีภาวะเป็นโรคบางอย่างอยู่แล้วแต่พ่อแม่ผู้ปกครองไม่เคยรู้มาก่อน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับปริศนา?? เด็กหญิง 2 ขวบ ลำไส้ฉีกขาด-อวัยวะเพศมีรอยผิดปกติ โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:36:18 4,704 อ่าน
TOP