x close

หวั่นม็อบ! สวนสัตว์ดุสิต เตรียมย้ายสัตว์หนีทันที หากมีเหตุรุนแรง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
         สวนสัตว์ดุสิต เตรียมมาตรการรับมือการชุมนุม 24 พ.ย.นี้ เบื้องต้นสั่งล็อคกรงสัตว์ทั้งหมด และหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน พร้อมขนย้ายสัตว์ไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียวทันที วอนอย่าเสียงดัง
 
         วันนี้ (23 พฤศจิกายน) นายสัญชัย จุลมนต์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต กล่าวถึงกรณีการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 พฤศจิกายน) บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ใกล้กับสวนสัตว์ดุสิต ว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมและมาตรการการป้องกันความปลอดภัยของสัตว์ที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์กว่า 1 พันตัว

         โดยเบื้องต้นได้สั่งให้มีการใส่กุญแจล็อคกรงสัตว์ ห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกที่ไม่ใช่พนักงานเลี้ยงสัตว์เข้าไปในเขตเลี้ยงสัตว์ รวมทั้งจัดเวรเฝ้าสัตว์ในเวลากลางคืน และหากมีเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ทางสวนสัตว์ก็จะดำเนินการขนย้ายสัตว์ทั้งหมดไปฝากเลี้ยงที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรีทันที
 
         ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาใช้สวนสัตว์ดุสิตเป็นที่พักชั่วคราวในการดูแลความสงบของการชุมนุมนั้น นายสัญชัย กล่าวว่า ทางสวนสัตว์ไม่ขัดข้องในการใช้สถานที่แต่อย่างใด แต่อยากขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าส่งเสียง หรือกระทำการใด ๆ ที่ก่อให้เกิดดังรบกวนสัตว์ เนื่องจากเกรงว่าบรรดาสัตว์จะแตกตื่น
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวั่นม็อบ! สวนสัตว์ดุสิต เตรียมย้ายสัตว์หนีทันที หากมีเหตุรุนแรง โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:13:26 1,744 อ่าน
TOP