x close

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรฆ่าหมอนวด 5 ศพ


สมคิด พุ่มพวง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3
 
          ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องหมอนวดแผนโบราณ 5 ศพ ฉายาแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์เมืองไทย เหตุเกิดช่วงปี 2547-2548 สำนวนคดีที่ 5
 
          วันนี้ (23 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสมคิด พุ่มพวง หรือ นายชูชาติ ชาญชัย หรือ นายชูชาติ กิ่งแก้ว หรือ นายชาติ กิ่งแก้ว หรือ นายวิชัย พรหมพันธ์ อายุ 49 ปี ชาวนครศรีธรรมราช ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องสาวหมอนวด 5 ศพ ฉายา แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์เมืองไทย ซึ่งเป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร
 
          ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเป็นสำนวนคดีที่ 5 ของนายสมคิด ตามฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2548 ระบุความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 17 - 19  มิถุนายน 2548 จำเลยได้ใช้มือบีบคอ น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร โดยมีเจตนาฆ่าและได้ขโมยโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย เหตุเกิดที่ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จำเลยให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม แม้อัยการโจทก์ ไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ที่จำเลยฆ่าผู้ตาย แต่มีพนักงานโรงแรม 4 คน ที่เห็นจำเลยและผู้ตายเดินทางมาพักที่โรงแรม เบิกความสอดคล้องกัน จึงให้ประหารชีวิต นายสมคิด จำเลย ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและจำคุก 4 ปี ฐานลักทรัพย์ แต่จำเลยให้การรับสารภาพชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงลดโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
 
          โดยในคดีนี้ โจทก์มีพนักงานในโรงแรม รวม 5 ปาก ให้การสอดคล้องว่า วันเกิดเหตุจำเลยเปิดห้องพักโดยใช้ชื่อว่า ชูชาติ ชาญชัย ซึ่งพนักงานโรงแรมที่ได้ไปส่งอาหารเห็นผู้ตายนอนบนเตียงขณะจำเลยเปิดประตู ส่วนพยานอีกปาก เห็นจำเลยพาผู้ตายมาร้องเพลงที่ห้องคาราโอเกะก่อนกลับไปห้องพัก อีกไม่กี่วันต่อมา พบศพผู้ตายนอนเปลือยในอ่างน้ำลักษณะคว่ำกึ่งตะแคง
 
          อย่างไรก็ตาม พยานโจทก์ดังกล่าว ให้การสอดคล้องตรงกันว่า จำเลยเป็นคนร้ายฆ่าผู้ตายจริง อุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น นอกจากนี้ ยังมีพนักงานสอบสวน เจ้าของสำนวนคดี เบิกความถึงการสืบสวนคดีฆ่าหญิงโสเภณีตายลักษณะเดียวกัน ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันปี 2547-2548 ในพื้นที่ จ.อุดรธานี , มุกดาหาร , ลำปาง , บุรีรัมย์ และ ตรัง ทราบว่าคนร้ายชื่อนายสมคิด พุ่มพวง ซึ่งศาลอาญามีหมายจับไว้แล้ว จึงนำกำลังไปจับกุมได้ ที่ จ.ชัยภูมิ
 
          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ศาลได้มีคำพิพากษานายสมคิดมาแล้ว 4 สำนวน คือ
 
          1. คดีก่อเหตุฆ่า น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาว แสงตะวันคาเฟ่ ในห้องพักโรงแรมพลอยพาเลซ จ.มุกดาหาร ศาลอาญาพิพากษาให้ประหารชีวิต เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2552 แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุกตลอดชีวิตเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555
 
          2. คดีก่อเหตุฆ่า น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ อายุ 25 ปี อาชีพหมอนวดแผนโบราณ ที่โรงแรมปิยะแมนชั่น จ. บุรีรัมย์ ในปี 2548 ศาลอาญา พิพากษาประหารชีวิตเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต
 
          3. คดีก่อเหตุฆ่าบีบรัดคอ น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณเสียชีวิต เหตุเกิดที่ จ.ลำปาง เมื่อปี 2548 ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต
 
          4. คดีกรณีทำร้าย นางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ นักร้องคาเฟ่ จนขาดอากาศหายใจและลักทรัพย์ ที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2548 โดยศาลอาญา พิพากษาเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2554 ให้จำคุกตลอดชีวิต
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรฆ่าหมอนวด 5 ศพ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:12:51 1,845 อ่าน
TOP