x close

อึ้ง! ชายแก้ผ้าปีนขึ้นนั่งอนุสาวรีย์กลางลอนดอน




ชายแก้ผ้าปีนขึ้นนั่งอนุสาวรีย์กลางลอนดอน (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุชายหนุ่มแก้ผ้าปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนส่วนหัวของอนุสาวรีย์ใจกลางกรุงลอนดอน ท่ามกลางอากาศ 10 องศาฯ แต่ในที่สุดก็ยอมลง และถูกตำรวจคุมตัวไว้ได้


          วันนี้ (24 พฤศจิกายน) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความตกตะลึงไปทั่ว เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นของเดือน พ.ย. อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10 องศาเซลเซียส เมื่อมีผู้ชายคนหนึ่งอายุประมาณ 30-40 ปี แก้ผ้า แล้วปีนขึ้นไปบนส่วนหัวของอนุสาวรีย์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ของ นายเดวิด คาเมรอน เลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง โดยที่ตัวเขาพยายามทำตัวให้เป็นอนุสาวรีย์ ปีนขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ของเจ้าชายจอร์จ แม่ทัพสมัยศตวรรษที่ 19 และดยุคแห่งเคมบริดจ์


          ซึ่งหนุ่มเพี้ยนพยายามเลี้ยงตัวและนั่งอยู่บนส่วนหัวของอนุสาวรีย์ ด้านตำรวจหลังรับแจ้งเหตุ ก็ได้ยกกำลังมาปิดล้อมอนุสาวรีย์ บนถนนไวท์ฮอลล์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้งทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีรายงานด้วยว่า ชายผู้นี้อาจมีอาวุธเป็นมีดด้วย เหตุเกิดผ่านไปตั้งแต่เที่ยงจนถึง 15.00 น. ตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมชายผู้นี้ให้ลงมา ซึ่งในที่สุดเขาก็ยอมลงมาและให้ตำรวจจับกุมตัวนำขึ้นรถตำรวจไป ตำรวจเชื่อว่าเขาคงมีปัญหาทางจิต





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! ชายแก้ผ้าปีนขึ้นนั่งอนุสาวรีย์กลางลอนดอน โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:55:40 1,114 อ่าน
TOP