x close

นปช. เตือน คนเสื้อแดง อย่าเคลื่อนไหว ใครไม่เชื่อเป็นแดงเทียม


จตุพร พรหมพันธุ์

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          แกนนำ นปช. สั่งเสื้อแดง อย่ามาในพื้นที่ชุมนุม อพส. ใครไม่เชื่อฟังเป็นแดงเทียม ด้าน ก่อแก้ว แนะนำ ส.ส. ร่วมซักฟอกเตรียมอุปกรณ์ ระวังตัวเข้าสภาฯ

          เมื่อวันที่ 23 พฤสจิกายน ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวประจำสัปดาห์ ถึงกรณีที่จะมีการชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

          โดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า ขอให้เสื้อแดงเตรียมพร้อมในที่ตั้ง จัดคณะประสานงานหมู่บ้านตำบล อำเภอ จังหวัด ให้ฟังสัญญาณแกนนำ 3 คน คือ นายจตุพร , นายณัฐวุฒิ และนางธิดา

          ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การจับตัวนายกฯ ไม่ใช่ทำให้กระบวนการสิ้นสุดลง คนจับก็ถูกดำเนินการตามกฎหมาย การจะอยู่หรือไปของรัฐบาลไม่ได้อยู่ที่คนมาชุมนุม แต่อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะเกิดขึ้น พวกนี้ไม่มีวันเลิกราจนกว่าเขาจะล้มรัฐบาลนี้ได้ เชื่อว่าเสื้อแดงแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ไม่มีใครไปชุมนุมของคนกลุ่มนี้ หากมีเหตุขอให้รู้ว่าเป็นการแสดง เราไม่มีหน้าที่ไปโง่ตามที่พวกนี้เสี้ยมกัน
   
          นายจตุพร บอกด้วยว่า ถ้ารัฐบาลยืนหลักให้แน่น เสื้อแดงมีวินัย ศึกครั้งนี้ไม่มีวันแพ้แน่นอน ที่มากกว่านั้น ผบ.ทบ.ต้องรักษาคำพูด ถ้าผิดคำพูด จะเป็นชนวนเลวร้ายในประเทศไทย ถ้าไม่ปฏิบัติ ไม่รักษาสัจจะ คนเสื้อแดงไม่มีวินัย เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ส่วนของรัฐบาลยึดหลักกฎหมาย เชื่อว่าทุกคนจะปฏิบัติ มีวินัยในการต่อสู้ครั้งนี้ เพราะทุกชีวิตเดิมพันด้วยชีวิตอย่างเท่าเทียมกัน
   
          ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และแกนนำ นปช. กล่าวว่า ขอให้คนเสื้อแดงอย่ามาในพื้นที่ชุมนุมของ อพส.และหากมีคนเสื้อแดงอยู่ในการชุมนุม ยืนยันว่าจะไม่ใช่คนเสื้อแดงแน่นอน และหากมีคนเสื้อแดงเทียมเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้รุนแรง ถือว่าเป็นการโยนความผิดให้คนเสื้อแดง และสร้างเงื่อนไขให้เกิดการปฏิวัติขึ้น

          ขณะที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แนะนำให้ผู้ร่วมประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เตรียมความพร้อมให้ดี อย่าเอาสัมภาระมามาก แต่ขอให้มาในลักษณะคล่องตัว กะทัดรัด เพื่อความรวดเร็วในการเคลื่อนย้ายออกหากเกิดสถานการณ์ไม่ปกติขึ้น ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านหน้ารัฐสภานั้น ก็ควรจะเตรียมหมวกกันน็อกให้พร้อม เพื่อป้องกันอันตราย เช่นเดียวกับตน, นพ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และแกนนำคนเสื้อแดงรายอื่น ๆ ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าน่าจะตกเป็นเป้าโจมตีของผู้ชุมนุมด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. เตือน คนเสื้อแดง อย่าเคลื่อนไหว ใครไม่เชื่อเป็นแดงเทียม โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:34:08 1,093 อ่าน
TOP