x close

สุกำพล ยันคลิปเสียงแต่งตั้งปลัดกลาโหม ถูกตัดต่อ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุกำพล ยันคลิปเสียงแต่งตั้งปลัดกลาโหมถูกตัดต่อ ชี้แต่งตั้งถูกต้องตามข้อบังคับ แย้งการขึ้นรับตำแหน่งไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับอาวุโส

            วันนี้ (25 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดคลิปเสียงการพูดคุยถึงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม มาแทน พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมคนเก่า ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการ

            โดยคลิปดังกล่าวเป็นเสียงการสนทนา ระหว่าง พล.อ.อ.สุกำพล กับผู้เกี่ยวข้อง ยืนยันเสนอชื่อ พล.อ.ทนงศักดิ์ แม้ว่าจะมีการทัดทานจาก พล.อ.เสถียร และ ได้เสนอชื่อ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะมีอาวุโสสูงสุด แต่ พล.อ.อ.สุกำพล ยืนยันว่า ถ้าเสนอชื่อคนอื่นมาก็จะแก้ชื่อเป็น พล.อ.ทนงศักดิ์ อยู่ดี

            เกี่ยวกับคลิปดังกล่าว พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงว่า การแต่งตั้งที่ผ่านมา ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับของกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพล ปี 2551 และตามพระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 ซึ่งเป็นการเสนอรายชื่อผู้ที่เหมาะสมให้ขึ้นดำรงตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งคลิปที่นำมาเผยแพร่ดังกล่าว ไม่ถูกต้อง อีกทั้งยังมีการบิดเบือนตัดข้อความออก ซึ่งขณะนี้ตนทราบแล้วว่าใครเป็นคนอัดคลิปดังกล่าว และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว
 
            พล.อ.อ.สุกำพล ยังกล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่ไม่ได้แต่งตั้งเป็นไปตามลำดับอาวุโสนั้น เพราะว่าครั้งก่อน พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกลาโหม มีอาวุโสสูงสุด และครองยศอัตราจอมพล ก็ไม่ได้ขึ้นเป็นปลัดกระทรวง แต่เป็น พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ที่มาจากที่ปรึกษาพิเศษขึ้นแทน แต่ พล.อ.วิทวัส ท่านเป็นลูกผู้ชายพอ ท่านยอมรับได้ และไม่ได้ร้องเรียนอะไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


    

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกำพล ยันคลิปเสียงแต่งตั้งปลัดกลาโหม ถูกตัดต่อ โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:35:00 1,089 อ่าน
TOP