x close

ชูวิทย์ แฉ 3 คลิป ฉะ เฉลิม ละเลยบ่อน-เจ้าตัวปัดรับเงิน


ชูวิทย์ แฉ 3 คลิป ฉะ เฉลิม ละเลยบ่อน-เจ้าตัวปัดรับเงิน


ชูวิทย์ แฉ 3 คลิป ฉะ เฉลิม ละเลยบ่อน-เจ้าตัวปัดรับเงิน (ไอเอ็นเอ็น)

            ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ขึ้นอภิปรายซักฟอก ร.ต.อ.เฉลิม แฉ 3 คลิปกลางสภาละเลยบ่อนพนันเอื้อพวกพ้อง ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม แจง สาบานไม่เคยรับเงินบ่อน ปัดละเลยโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจใน ตจว. ไม่เกี่ยวทุบโรงแรมเดวิส

            วานนี้ (25 พฤศจิกายน) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี โดยได้เปิดเผยคลิป 3 คลิป โจมตีการทำงานที่บกพร่องและทุจริตคอร์รัปชั่นในหน้าที่ ผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทั้ง 3 คลิป มีเนื้อหาเกี่ยวกับการก่อสร้างที่ล่าช้าของโครงการสถานีตำรวจทดแทนหรือทั่วทั้งประเทศ การละเลยในการจับกุมบ่อนการพนัน ที่ยังพบว่ามีการแอบเปิดบริการอยู่หลายจังหวัด และการใช้งบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในทางที่ไม่ชอบ ซึ่งระบุว่า ได้นำเงินไปตกแต่งห้องทำงานส่วนตัวกว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้กล่าวต่อถึงการทำงานของ ร.ต.อ.เฉลิม ว่ามีการเกื้อหนุนพรรคพวกใช้อำนาจหน้าที่ไม่ยุติธรรม จึงไม่ไว้วางใจที่ให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่ในตำแหน่งต่อไป

 
เฉลิม แจงสภา สาบานไม่เคยรับเงินบ่อน

            ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นชี้แจง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล หลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ได้อภิปราย โดยทาง ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจง และสาบานว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และหากตนเองรับเงินจากบ่อนการพนันจริง ขอให้พบกับวิบัติหายนะ

            นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังยืนยันว่า มีความเข้มงวดในการปราบปรามแหล่งอบายมุข ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เคยเชื่อข้อมูลของทางนายชูวิทย์ แบบเต็มร้อย เพราะมักมีข้อมูลเท็จเสมอ พร้อมกับได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้ละเลยโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจในต่างจังหวัด ตามที่ นายชูวิทย์ กล่าวหา เพราะเป็นงานที่เกิดขึ้นในสมัย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ และได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว เนื่องจากพบว่ามีการล็อคสเปค ไม่ตรงกับความต้องการของพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่า คลิปดังกล่าวอาจเป็นคลิปจากประเทศเพื่อนบ้านด้วย

            ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า การเปิดคลิปของ นายชูวิทย์ กรณีที่โรงแรมถูกทุบ เป็นเพราะอยากเด่นดัง จึงแนะนำให้ไปแจ้งตำรวจ และพร้อมจะดูแลให้ โดยยืนยันว่า ตนเองไม่เกี่ยวข้องในการทุบโรงแรมเดวิส

            ทั้งนี้ ในการชี้แจงของ ร.ต.อ.เฉลิม พบว่า มีการพาดพิงเรื่องส่วนตัว และคดีความของ นายชูวิทย์ อย่างต่อเนื่อง จนทำให้ประธานในที่ประชุม ต้องมีการห้ามเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย


สาทิตย์ ซัด เฉลิม ลุแก่อำนาจไม่ถอดยศ ทักษิณ

            นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากลุแก่อำนาจ ขาดคุณธรรม เห็นประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม นอกจากนี้ ยังมีการปล่อยปละละเลยที่ไม่ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ลุกขึ้นชี้แจงว่า ไม่เคยลุแก่อำนาจ การสั่งการทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ส่วนที่ไม่ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น เป็นสิทธิ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะดำเนินการ และอยู่ที่ดุลยพินิจของคณะกรรมการถอดยศที่จะพิจารณา ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่เคยแอบทำพระราชกฤษฎีกานิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ แฉ 3 คลิป ฉะ เฉลิม ละเลยบ่อน-เจ้าตัวปัดรับเงิน โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:08:33 1,935 อ่าน
TOP