x close

ศาลชี้! นปช. ถูกยิงดับในซอยรางน้ำ เป็นกระสุนจากเจ้าหน้าที่รัฐ


ศาลอาญา



                ศาลอาญาชี้สาเหตุการเสียชีวิตของ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ถูกยิงในซอยรางน้ำ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 ว่าเป็นกระสุนจากหน่วยงานรัฐ ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

                วันนี้ (26 พฤศจิกายน) ศาลอาญา ได้อ่านคำสั่งการไต่สวนคำร้องชันสูตรพลิกศพ นายชาญณรงค์ พลศรีลา แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ถูกยิงจนเสียชีวิต บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ในซอยรางน้ำ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 จากเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพมหานคร

ศาลชี้! นปช. ถูกยิงดับในซอยรางน้ำ เป็นกระสุนจากเจ้าหน้าที่รัฐ

                โดยศาลได้พิเคราะห์จากหลักฐานและคำเบิกความของพยานแล้ว สรุปได้ว่าการเสียชีวิตของ นายชาญณรงค์ พลศรีลา เกิดจากกระสุนปืนกลเล็ก ขนาด .223 เข้าที่ช่องท้องทำให้ลำไส้ฉีกขาดหลายแห่ง โดยกระสุนดังกล่าวสามารถยิงได้จากอาวุธปืนเอ็ม 16 และเอสเค 33 แต่ในครั้งนี้ไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากรุ่นไหน

                ทั้งนี้ จากคำเบิกความของพยาน สอดคล้องกันว่า มีกระสุนปืนมาจากฝั่งทหารที่ประจำการอยู่ในพื้นที่ ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จึงยืนยันได้ว่าเป็นการยิงกระสุนมาจากเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ไม่รู้ว่าสังกัดใด โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกส่งกลับไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป

                ขณะที่ นางสุริยันต์ พลศรีลา ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจกับข้อสรุปของศาลในวันนี้ และกำลังอยู่ในระหว่างปรึกษาทนายความเพื่อเรียกร้องความเสียหาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลชี้! นปช. ถูกยิงดับในซอยรางน้ำ เป็นกระสุนจากเจ้าหน้าที่รัฐ โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:58:31 1,911 อ่าน
TOP