x close

พยุงศักดิ์ ยัน ไม่ออกจากประธาน ส.อ.ท. ชี้กรรมการสั่งปลด ปธ. ไม่ได้





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          พยุงศักดิ์ ยันไม่ออกจากตำแหน่งประธาน ส.อ.ท. บอกกรรมการสั่งปลดไม่ได้ ต้องเป็นคำสั่งจาก รมว.อุตสาหกรรมผ่าน ครม. เท่านั้น เร่งทำความเข้าใจสมาชิก

          จากกรณีที่ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ถูกคณะกรรมการ ส.อ.ท. มีมติปลดออกตำแหน่ง เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (27 พฤศจิกายน)  นายพยุงศักดิ์ กล่าวว่า การประชุมดังกล่าว ไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบ และกรรมการก็ไม่มีอำนาจปลดตนได้ ซึ่งคนที่มีอำนาจปลดประธานนั้น ต้องมาจากการประชุมวิสามัญ ที่มาจาก 2 สมาชิกใน 3 สมาชิก และมาจากอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติสั่งปลด

          นายพยุงศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนได้เดินทางไปชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลัง นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่รัฐสภาแล้ว ซึ่งทุกคนต่างก็แสดงความเป็นห่วงกับข่าวที่ออกมา และหลังจากนี้ตนพร้อมคณะทำงานจะเร่งไปทำความเข้าใจกับสมาชิก ส.อ.ท. ว่าตนยังอยู่ในตำแหน่งประธานอยู่

          สำหรับนโยบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท ที่ยกมากล่าวอ้างในการปลดตนนั้น ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนทำงานอย่างเต็มที่แล้ว และต่อไปจะหามาตรการเยียวยาเพื่อช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอีให้ดีที่สุด ส่วนสาเหตุที่เลื่อนการประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน นั้น ถือว่าเป็นอำนาจของประธาน อีกทั้งเห็นว่าขณะนั้น มีการชุมนุมทางการเมือง รวมถึงสมาชิกมีความขัดแย้งกันอยู่ จึงเลื่อนการประชุม


มติ ส.อ.ท. 139 เสียง ปลด พยุงศักดิ์ - ตั้ง สันติ นั่งประธาน

         ที่ประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. มีมติ 139 เสียง ปลด "พยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล" และ "คณะกรรมการบริหาร" ออกตำแหน่ง มีผลทันที พร้อมแต่งตั้ง "สันติ วิลาสศักดานนท์" นั่งประธานต่อ

          นายสมมาต ขุนเศษฐ อดีตเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ได้แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. ที่มีการประชุมในวันนี้ ว่า ที่ประชุม มีมติ 139 เสียง ในการปลด นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารออกจากตำแหน่ง โดยมีผลทันที พร้อมทั้งแต่งตั้ง นายสันติ วิลาสศักดานนท์ เป็นประธาน แทนวาระที่เหลือต่อไป โดย ส.อ.ท.จะจัดทำหนังสือรายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ต่อไป

         ด้าน นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากได้รับตำแหน่ง จะเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในสภาอุตสาหกรรมโดยเร็ว ซึ่งในขณะนี้ขอเวลาเตรียมตัวในการทำงานก่อน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยุงศักดิ์ ยัน ไม่ออกจากประธาน ส.อ.ท. ชี้กรรมการสั่งปลด ปธ. ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:03:25 1,173 อ่าน
TOP