x close

ผบ.ตร. เลื่อน 3 ชั้นยศ ตำรวจ สภ.ป่าโมก เสียชีวิตขณะกลับจากคุมม็อบ


ผบ.ตร. เลื่อน 3 ชั้นยศ ตำรวจ สภ.ป่าโมก
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ผบ.ตร. เป็นประธานรดน้ำศพตำรวจ สภ.ป่าโมก 2 นาย ที่เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตขณะนั่งรถตู้ตำรวจเดินทางกลับจากการควบคุมผู้ชุมนุม พร้อมเสนอเลื่อน 3 ขั้นชั้นยศ

            วานนี้ (26 พฤศจิกายน) เวลา 14.30 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.(กม), พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร., พล.ต.ต.ธวัช บุญเปรื่อง รองเลขาธิการสำนักรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปที่วัดต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เพื่อเป็นประธานรดน้ำศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก จำนวน 2 นาย ได้แก่ จ.ส.ต.สราวุธ ลาวงศ์ และ ส.ต.อ.มงคลชัย ม่วงแก้ว ที่เสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุรถตู้ตำรวจชนกับรถแท็กซี่กลางสี่แยกไฟแดงป่าโมก เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

            จากนั้นได้มีการพูดคุยกับบรรดาญาติ ๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต ทั้ง 2 นาย และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่งให้กับญาติผู้เสียชีวิต โดยบรรยากาศในพิธีรดน้ำศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากภูธรภาค 1 จำนวนหลายร้อยนาย เข้ามาร่วมรดน้ำศพ และยังมีข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงประชาชน มางานเป็นจำนวนมาก

            พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในขั้นต้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ช่วยเหลือเงินสวัสดิการ และเงินฌาปนกิจศพ เป็นจำนวนกว่า 800,000 บาท และพิจารณาเลื่อนขั้น 3 ชั้นยศ ดังนี้

             จ.ส.ต.สราวุธ ลาวงศ์ ได้เลื่อนขั้นยศเป็น ร.ต.ท.

             ส.ต.อ.มงคลชัย ม่วงแก้ว ได้เลื่อนขั้นยศเป็น ร.ต.ต.

            พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ จะมอบให้ผู้กำกับสถานีเป็นผู้ดูแล ในส่วนของคดีความนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และในเวลาต่อมา พล.ต.อ.อดุลย์ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลอ่างทองเวชชการ 2 เพื่อเข้าเยี่ยมอาการของ ส.ต.อ.คมสัน บัวละคร และ ส.ต.อ.สุรเดช ด้ายมีเพียร ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่มากับรถแท็กซี่ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. เลื่อน 3 ชั้นยศ ตำรวจ สภ.ป่าโมก เสียชีวิตขณะกลับจากคุมม็อบ โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:14:54 2,283 อ่าน
TOP