x close

ชาวบ้านลือสนั่น เหตุ ตำรวจปืนลั่น อาถรรพ์ศาลหลัง สน.




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ผกก.สน.บางเขน เชื่อ เหตุตำรวจใหม่ทำปืนลั่นใส่ตำรวจรุ่นพี่ดับ เกิดจากความประมาท หลังชาวบ้านลือให้แซด อาถรรพ์ศาลหลังโรงพัก

          จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ ร.ต.ต.ณภัสส สุธนาธิติกุล พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ทำปืนลั่นใส่ ร.ต.ต.รัชพล ยั่งยืนสกุลวงค์ พนักงานสอบสวน สน. เดียวกัน จนกระสุนตัดขั้วหัวใจและเสียชีวิตในเวลาต่อมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2555) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มชาวบ้านบางกลุ่มว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ของศาลศักดิ์สิทธิ์หลัง สน. โดยบางกระแสมองว่าเป็นเรื่องของอาถรรพ์ของศาลเจ้าพ่อทองคำ ที่มักจะมีประชาชนรวมถึงข้าราชการตำรวจเดินทางมาไหว้สักการะเป็นประจำทุกวัน ในครั้งนี้พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน มักจะไหว้ศาลในทุกวันจันทร์เป็นประจำ แต่อาทิตย์ที่ผ่านมากลับเว้นไปและมาไหว้ในวันอังคารช่วงเช้าตรู่ เมื่อไหว้เสร็จก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อีกทั้งที่ผ่านมา สน.บางเขน จะมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเป็นประจำทุกปี แม้จะเคยมีการจัดงานทำบุญครั้งใหญ่ก็ตาม อย่างในปีนี้ก็มีตำรวจ สน.บางเขน เสียชีวิตแล้ว 2 นาย โดยรายแรก เป็นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว และล่าสุดก็คือนายตำรวจที่เสียชีวิตไปในเหตุการณ์ครั้งนี้

          แต่ก็ยังมีอีกกระแสความคิดที่วิเคราะห์กันว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุมากกว่าเหตุอาถรรพ์ เพราะปกติศาลเจ้าพ่อทองคำจะให้โชคให้ลาภกับประชาชนที่เดินทางมาไหว้ขอพรมากกว่า และเจ้าพ่อทองคำไม่เคยทำร้ายใคร

          ด้าน พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการกระทำโดยประมาทหรือเหตุสุดวิสัย อีกทั้งปืนกล็อกก็ไม่มีระบบเซฟ หากไม่ระวังจะเกิดการลั่นได้ง่าย อย่างไรก็ดี จะต้องรอผลตรวจและการสอบปากคำข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อไป ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ทุกคน แต่ส่วนตัวตนไม่เชื่อว่าเป็นเหตุอาถรรพ์




 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านลือสนั่น เหตุ ตำรวจปืนลั่น อาถรรพ์ศาลหลัง สน. โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:21:10 1,813 อ่าน
TOP